Giải golf Mùa Thu Cội Nguồn,nét đẹp truyền thống của người Việt trong môn thể thao golf

Giải đấu thứ 2 trong năm của CLB Golf Cội Nguồn đã diễn ra thành công.

Câu lạc bộ golf Cội Nguồn ra mắt vào tháng 4/2021 với tập hợp là các doanh nhân thành đạt có chung ước muốn xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn, vì đối với các thành viên của CLB dù đi đâu họ cũng hướng về cội nguồn. Đặc biệt, chủ tịch CLB là golfer Vũ Xuân Hợp mong muốn đưa truyền thống cội nguồn của người Việt Nam vào bộ môn golf. Kế hoạch của CLB đề ra là trong một năm sẽ tổ chức 4 giải đấu lớn ứng với các mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông.

Sau khi tổ chức rất thành công giải đấu mùa Xuân trên sân golf Tam Đảo với nhà vô địch là golfer Mai Thanh Trúc. Các hoạt động của CLB golf Cội Nguồn cũng phải tạm dừng lại vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chính vì thế giải đấu mùa Hạ đã không thể diễn ra. Khi dịch bệnh được kiểm soát và các hoạt động golf trở lại, Ban chấp hành của CLB đã lập tức lên kế hoạch để tổ chức giải đấu mùa Thu.

Sau một thời gian chuẩn bị, với sự đóng góp của nhiều thành viên, cùng các nhà tài trợ và công ty VGS Travel. CLB golf Cội Nguồn đã lựa chọn Thanh Lanh Valley Golf & Resort – sân golf mới nhất khu vực miền Bắc để tổ chức giải đấu vào ngày 29/10 vừa qua. Sự kiện thứ 2 trong năm của Cội Nguồn không chỉ tập trung được hầu hết các thành viên, mà còn có nhiều khách mời nổi tiếng như Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam – Ông Lê Hùng Nam, Hoa hậu Jennifer Phạm, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hồng Sơn… Các golfer được chia làm 4 bảng, thi đấu tính điểm Net theo vHandicap.

Ông Vũ Xuân Hợp - Chủ tịch CLB trao cúp vô địch cho golfer Nguyễn Tuấn Hải

Trong một ngày điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời mưa kéo dài, golfer Nguyễn Tuấn Hải đã trở thành người chơi xuất sắc nhất khi có kết quả 80 gậy, anh trở thành golfer thứ 2 giành được cúp vô địch của CLB golf Cội Nguồn. Các golfer Nguyễn Huy Nguyên, Ngô Văn Tuấn, Đường Trường Sơn và Nguyễn Thị Nguyệt Hằng lần lượt giành giải nhất các bảng.

Với tiêu chí của CLB là luôn hướng về cội nguồn, ở mỗi sự kiện, CLB đều muốn gắn hình ảnh giải đấu với quê hương, đất nước. Trong buổi tiệc tối được tổ chức hoành tráng tại May Villa Resort, các thành viên của CLB đều diện lên mình những chiếc áo dài cách tân, chủ tịch Vũ Xuân Hợp đã chia sẻ những câu chuyện về quê hương, về cách để vượt qua khó khăn của dịch bệnh để xây dựng doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế chung cả nước. Đặc biệt, tại lễ trao giải đã diễn ra cuộc đấu giá chiếc bình gốm của nghệ nhân Trần Nam Tước. Golfer Ngô Văn Tuấn - thành viên CLB là người đấu giá thành công với 250 triệu đồng, số tiền này sẽ được CLB dùng làm từ thiện giúp đỡ các trẻ mồ côi do Covid-19.

Kết quả chi tiết:

1. Bảng A (HCP 0-15)

Nhất: Nguyễn Huy Nguyên (85-14-71)

Nhì: Trần Quang Vinh (81-9-72) (Countback hố 18: 5 gậy)

Ba: Ngô Thế Hào (81-9-72) (Countback hố 18: 6 gậy) 

2. Bảng B (HCP 16-22)

Nhất: Ngô Văn Tuấn (84-16-68)

Nhì: Hoàng Văn Dương (88-20-68) (Countback hố 18: 5 gậy)

Ba: Nguyễn Hồng Sơn (88-20-68) (Countback hố 18: 6 gậy) 

3. Bảng C (HCP 23-28)

Nhất: Đường Trường Sơn (92-23-69) (Countback hố 18: 5 gậy)

Nhì: Lê Thanh Xuân (91-26-65)

(Golfer Lê Quang Dũng được giải Nhì, nhưng do không dự trao giải nên golfer Lê Thanh Xuân được đưa lên nhận giải Nhì).

4. Bảng Nữ (HCP 0-36)

Nhất: Nguyễn Thị Nguyệt Hằng (92-29-63)

Nhì: Jennifer Phạm (104-35-69)

Ba: Lê Thanh Tú (106-36-70)

Giải Kỹ thuật:

1. Nearest the Pin: Golfer Hồ Minh Hoàng (Hố 4); Golfer Nguyễn Việt Anh (Hố 8); Golfer Trần Đình Cường (Hố 14); Golfer Trương Khắc Hoành  (Hố 16)

2. Nearest the Line: Golfer Nguyễn Văn Tiến ( Hố 1)

3. Longest drive for Men: Golfer Nguyễn Việt Hùng

4. Longest drive for Ladies: Golfer Đoàn Huỳnh Thu Mai

Một số hình ảnh tại giải: