Giải Golf Việt - Bắc Âu Open (EVGA Tour 2022): Gắn kết cộng đồng golfer Việt

Ngày 27/07/2022, Giải Golf Việt Bắc Âu - EVGA Tour 2022 đã khép lại thành công trên sân golf Talma tại Phần Lan - đất nước Bắc Âu xinh đẹp gắn liền với câu chuyện về Santa Claus.

Nhắc đến Phần Lan, người ta thường nghĩ ngay đến một xứ sở cổ tích - nơi ông già Noel cùng những chú tuần lộc rong ruổi trên chiếc xe kéo và phát quà mỗi mùa Giáng sinh. Những ngày tháng 07, dẫu chẳng phải ngày “làm việc” của Santa Claus, chúng ta vẫn có thể chứng kiến những phần quà được trao đi. Nếu ông già Noel phát quà cho những đứa trẻ ngoan và xuất sắc trên khắp thế giới, tại vùng đất quê hương của ông già Noel, những chiếc cup Tuần lộc đầy ý nghĩa cũng được BTC Giải Golf Việt Bắc Âu - EVGA 2022 trao vinh danh những golfer xuất sắc nhất. 

Giải Golf Việt Bắc Âu là giải đấu thứ 4 trong 8 giải nằm thuộc hệ thống EVGA Tour 2022 (Giải Vô địch hệ thống EVGA Tour 2022 sẽ được tổ chức tại Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng 11 tới). Đây là giải đấu được tổ chức bởi Hội golf Bắc Âu, kết hợp cùng EVGA và VFGA (Hội golf người Việt tại Phần Lan). Giải Golf Việt - Bắc Âu Open (EVGA Tour 2022) diễn ra trên sân golf Talma (Phần Lan) vào 2 ngày 26 - 27/07 vừa qua, ngày thi đấu chính là ngày 27/07/2022. Chất lượng thi đấu tuyệt vời của sân golf Talma kết hợp cùng thời tiết hè Bắc Âu vô cùng mát mẻ đã tạo nên điều kiện lý tưởng cho giải đấu. Các golfer người Việt từ khắp các quốc gia Châu Âu đã có cơ hội để gặp gỡ giao lưu và tranh tài sôi nổi. Cụ thể, giải đấu EVGA Tour 2022 tại Phần Lan đã quy tụ đông đảo các golfer đến từ Đức, Pháp, Balan, Bulgari, Thụy Điển, Hungari, Nga, Slovakia, Áo, Đan Mạch, CH Séc và Việt Nam.

Thời điểm diễn ra giải đấu cũng là mùa mà “Nàng tiên cá của biển Baltic” - Phần Lan khoác lên mình “màu áo” đẹp nhất. Bởi vậy, bên cạnh những phút giây hào hứng trên sân golf, giải đấu còn là điều kiện để các golfer thưởng ngoạn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây.

Giải golf Việt - Bắc Âu Open 2022 đã khép lại trong niềm hân hoan của BTC cũng các golfer tham dự. Đọng lại đâu đó trong lòng những người tham gia là những cái ôm nồng nhiệt, những ánh mắt ấm áp của đồng bào xa xứ trao nhau trên đất Phần Lan. Bên cạnh đó, các golfer đều mang một lòng cảm phục một đất nước nhỏ bé với những con người mỏng manh nhưng lại có một sức mạnh phi thường đã làm nên một giải đấu thành công ấn tượng.

Sự thành công tốt đẹp của giải đấu không thể không kể đến sự đồng hành của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ cùng các bạn bè golf trên khắp Châu Âu đã tề tựu lại. Tất cả đã góp phần tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích, góp phần làm nên tiếng vang cho Phần Lan nhỏ bé xa xôi. Và như muốn khẳng định thêm điều mà đã được khẳng định rằng Phần Lan là một đất nước hạnh phúc nhất thế giới, đất nước này cùng những người Việt chơi golf tại đây luôn chào đón bạn bè trên khắp năm châu.

KẾT QUẢ CỦA GIẢI ĐẤU:

 Champion Lady: Đặng Thị Lan Hương (Slovakia)

Champion Men: Nguyễn Mạnh Hùng (Russia)

Bảng A Nữ: 

1- Nguyễn Thị Mai Anh (Slokavia)

2- Phạm Thanh Hương (CH Séc)

3- Nguyễn Minh Huyền (LB Đức)

• Bảng A Nam:

1- Phạm Thibaut (Pháp)

2- Nguyễn Lương Phùng (CH Séc)

3- Nguyễn Vương (LB Đức)

• Bảng B Nữ:

1- Phan Thị Thuận (CH Séc)

2- Denemann Giang (Dresden, LB Đức)

3- Hoàng Thị Nụ (Hungari)

• Bảng B Nam:

1- Lương Bình Huyên (Praha, CH Séc)

2- Nguyễn Hữu Nhiệm (Slovakia)

3-  Phạm Tuấn Nghĩa (Hungari) 

• Bảng C Nam:

1- Nguyễn Thái Lâm (Slovakia)

2- Nguyễn Văn Khương (Balan)

3-Trần Quảng (CH Séc)

• Giải kỹ thuật:

Neareast to the Pin: Đinh văn Hùng (Munchen, Đức)

Longest drive Nữ: Phan Thị Thuận (CH Séc)

Longest drive Nam: Nguyễn Lương Phùng