Giải mã 'bí kíp' chiến thắng của ĐKVĐ Memorial Tournament - Bryson DeChambeau

Mặc dù đã xuất sắc giành chiến thắng khi vượt qua các đối thủ nặng ký, nhưng ĐKVĐ Memorial Tournament - Bryson DeChambeau lại được khán giả và người hâm mộ nhớ đến với cú swing kỳ lạ mà anh thể hiện trong cuối tuần qua.

Có thể nói, Bryson DeChambeau luôn biết cách khiến cho người xem "ức chế" mỗi khi anh thực hiện cú swing bởi dáng đứng có phần không thoải mái và không đạt chuẩn. Điều đó trái với những VĐV chuyên nghiệp khác khi họ luôn thực hiện những cú đánh không chỉ mãn nhãn với tư thế chuẩn và tuyệt đẹp mà còn chuẩn xác đến không ngờ.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ đó lại chính là bí quyết giành chiến thắng của golfer sinh năm 1993. Cụ thể, đây không phải là một tư thế đánh sai mà là một tư thế không có nhiều tay golf chuyên nghiệp biết đến.

Tư thế swing kỳ lạ của Bryson Dechambeau.

Mặc dù là một tư thế không đẹp mắt nhưng lại có hiệu quả cao giúp cho ĐKVĐ có được một điểm tựa vững vàng khi đánh bóng và tăng cao khả năng thực hiện swing với mọi loại gậy trên một mặt phẳng (swing one plan). Được biết, để có thể thực hiện được kỹ thuật khó này, DeChambeau đã phải tìm hiểu rất kỹ về Biomechanic (cơ chế chuyển động sinh học của swing) mà hiện nay không có nhiều Pro Tour nghiên cứu về điều này.

Giải thích về kỹ thuật này của DeChambeau, Mike Schy – cadddie của anh cho biết: "Một trong những yếu tố quan trọng khi thực hiện swing và đưa gậy trở về nơi bắt đầu. Bryson luôn tạo cho mình một thế đứng cao hơn bình thường và cậu ấy sẽ giữ nguyên tư thế này ngay cả khi đánh bóng, đây chính là lý do vì sao gậy của cậu ấy được đưa lên thẳng đứng hơn. Nếu bạn bắt đầu đánh bóng với vị trí tay thấp – như hầu hết các golfer khác đều làm – thì bạn nâng gậy lên cũng là lúc va chạm giữa gậy với bóng xảy ra".

"Hầu hết mọi người đều không biết được dáng đứng của họ trông như thế nào khi chuẩn bị đánh. Nhưng Bryson thì khác, ở lúc vào bóng, cậu ấy đưa tay về phía trước một chút và khi thực hiện cú đánh, cổ tay trái của DeChambeau hơi cong một chút", Schy nói thêm.

Memorial Tournament 2018: Bryson DeChambeau lên ngôi vô địch sau loạt play-off kịch tính