Giải Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99: Nguyễn Thị Ngọc Dung và Jamie Bảo Nguyễn vô địch

Giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99 đã kết thúc vô cùng hấp dẫn.

Nguyễn Thị Ngọc Dung đã bảo vệ thành công chức vô địch golf Trung niên Quốc gia mà chị đã giành được vào năm 2021, sau khi vượt qua Ngô Thị An Trinh trong ngày thi đấu chung kết tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

Nguyễn Thị Ngọc Dung bắt đầu 7 hố đầu tiên với 2 điểm double bogey liên tiếp ở hai hố 3 và 4, cùng 1 bogey ở hố 7. Nhưng điều đó cũng không làm khoảng cách điểm số giữa chị và Ngô Thị An Trinh thay đổi, bởi golfer của câu lạc bộ GLC cũng có 3 bogey và 1 double bogey. Cục diện của cuộc đua vô địch giữa hai người thay đổi bắt đầu từ hố số 8 khi Nguyễn Thị Ngọc Dung có một cú putt ghi điểm birdie cực hay, qua đó rút ngắn cách biệt điểm số xuống còn 2 gậy. Với việc khắc phục tốt hơn những lỗi putting mắc phải như trong ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Thị Ngọc Dung tiếp tục có những cú cứu par hiệu quả, đặc biệt là với 2 birdie ở hố 11 và 15, chị đã vươn lên dẫn trước Ngô Thị An Trinh 4 gậy.

Nguyễn Thị Ngọc Dung đã vượt qua Ngô Thị An Trinh để lần thứ 2 vô địch giải Trung niên Quốc gia.

Khi Ngô Thị An Trinh không thể tận dụng được các cơ hội ghi điểm trong những hố cuối, mặc dù có thêm 2 bogey nữa trên bảng điểm nhưng điều đó cũng không làm mất đi chiến thắng của Nguyễn Thị Ngọc Dung. Đây là chức vô địch quốc gia thứ 3 của Nguyễn Thị Ngọc Dung và danh hiệu vô địch Trung niên Quốc gia thứ 2 liên tiếp của golfer xuất thân từ sân golf Sông Bé. Kết quả +12 gậy tại Vinpearl Golf Nam Hội An tốt hơn rất nhiều so với chiến thắng lần đầu của chị tại SAM Tuyền Lâm 2021 với kết quả +25 gậy.

Với Ngô Thị An Trinh, danh hiệu Á quân bảng Nữ trong lần đầu tiên tham dự giải cũng là một thành tích đáng nhớ với golfer này. Xếp vị trí thứ 3 của bảng Nữ là golfer Nguyễn Thị Tố Uyên với kết quả +28 gậy và thứ 4 là Nguyễn Thị Hậu.

Với bảng Nam, golfer Jamie Bảo Nguyễn đã lên ngôi vô địch đầy cảm xúc. Jamie Bảo Nguyễn, Hoàng Ngọc Quý, Lê Tuấn Việt là 3 người cùng dẫn đầu sau vòng 1 với điểm -2. Nhưng khi kết thúc 36 hố, chỉ có Jamie Bảo Nguyễn và Hoàng Ngọc Quý là còn trụ lại cuộc đua vô địch.

Hoàng Ngọc Quý và Jamie Bảo Nguyễn đã tạo nên một cuộc đua vô địch hấp dẫn

Cả Jamie Bảo Nguyễn và Hoàng Ngọc Quý đều kết thúc 9 hố đấu đầu tiên với cùng -1 gậy khi cùng có 2 birdie và 1 bogey. Ở 9 hố sau, trong khi Jamie Bảo Nguyễn có 2 birdie ở hố 14 và 15, thì Hoàng Ngọc Quý có 3 lần ghi điểm thành công ở hố 12, 14 và 15 để qua đó vươn lên dẫn trước 1 gậy. Cuộc đua vô địch giữa hai golfer của đội tuyển Union Cup miền Nam trở nên kịch tính hơn khi Jamie Bảo Nguyễn có được điểm birdie thứ 3 liên tiếp sau cú putt hoàn hảo ở hố 16, trong khi Hoàng Ngọc Quý lại kết thúc hố đấu này với điểm bogey. Jamie Bảo Nguyễn vươn lên dẫn trước 1 gậy.

Nhưng cách biệt này cũng không được duy trì lâu, bởi ở hố đấu 17 Hoàng Ngọc Quý với cú phát bóng tốt, cùng 1 cú putt đầy cảm giác đã mang về điểm birdie thứ 6 trong ngày và thiết lập lại thế cân bằng. Ở hố đấu cuối cùng, cả hai đều kết thúc hố với điểm par và việc có cùng tổng điểm -6, Jamie Bảo Nguyễn và Hoàng Ngọc Quý phải phân định chiến thắng bằng loạt playoff.

Tại hố playoff được ban tổ chức lựa chọn là hố 18, các khán giả đã được chứng kiến cuộc đấu trí trên green của hai golfer. Sau khi cùng hoà par ở hai hố playoff đầu tiên, cả hai golfer cùng có những cú đánh tiếp cận cờ rất hay ở lần thứ tư đánh hố 18 trong ngày. Trên cùng một đường line, nhưng bóng ở vị trí xa hơn, Jamie Bảo Nguyễn là người thực hiện cú putt birdie trước nhưng không thành công và chỉ có được điểm par. Tưởng rằng, Hoàng Ngọc Quý sẽ tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng, nhưng cú putt thừa lực đầu tiên khiến golfer đến từ Vũng Tàu gặp khó và ở cú putt cứu par sau đó anh đã không thành công khi bóng lắc lỗ ra ngoài. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Jamie Bảo Nguyễn.

Ông Lê Kiên Thành - Chủ tịch VGA và ông Bùi Đức Long - Chủ tịch T99 Group trao cúp cho 2 nhà vô địch. 

Xếp ở vị trí thứ 3 của bảng Nam thuộc về golfer Đỗ Anh Đức với kết quả Even Par, golfer Lê Tuấn Việt xếp thứ 4 với tổng điểm +2, kém hơn 1 gậy và ở vị trí thứ 5 là Vũ Phạm Nguyên An.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/giai-trung-nien-quoc-gia-2022-tranh-cup-t99-nguyen-thi-ngoc-dung-va-jamie-bao-nguyen-vo-dich.html