Giải VĐQG - Cúp VinFast 2023: VNPT triển khai lắp đặt trạm phát sóng phục vụ công tác truyền hình trực tiếp

Với việc triển khai lắp đặt thành công trạm phát sóng ở gần tee box hố 13 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, chương trình truyền hình trực tiếp giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2023 sẽ được cải thiện đáng kể.

Giải VĐQG - Cúp VinFast 2023 khởi tranh từ ngày 08-11/08.

Đối với bộ môn golf, việc thực hiện truyền hình trực tiếp không đơn giản như các bộ môn thể thao thông thường khác. Các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… sân thi đấu luôn gói gọn trong một khuôn viên nhất định, trong khi một sân golf 18 hố sở hữu địa hình vô cùng phức tạp và rộng khoảng 57ha.

Chính vì lẽ đó, để thực hiện truyền hình trực tiếp các giải đấu, VGS Group/GolfNews chọn thực hiện phương án sử dụng công nghệ truyền phát không dây trên sân golf. Do đó, sẽ cần có những xe lưu động với mục đích truyền phát sóng cho máy quay.

Trạm phát sóng đặt cạnh tee box hố 13.

Với sự trợ giúp của VNPT tại giải đấu lần này, tín hiệu truyền phát sóng cho giải sẽ trở nên ổn định hơn rất nhiều so với trước đây, thông qua việc lắp đặt một trạm phát sóng ngay trên sân golf. Đáng nói, các kỹ sư của VNPT đã cấp tốc triển khai lắp đặt thành công trạm phát sóng này chỉ trong thời gian 2 ngày để kịp thời phục vụ cho giải đấu. Thông thường, việc lên kế hoạch chuẩn bị, lắp đặt có thể mất tới gần 1 tháng.

Đây là kết quả của quá trình hợp tác làm việc thành công và nhanh chóng giữa 3 bên là VNPT, sân Vinpearl Golf Hải Phòng và VGS Group/GolfNews. Dự kiến, việc lắp đặt các trạm phát sóng tương tự sẽ tiếp tục được áp dụng ở các giải đấu chuyên nghiệp lớn sắp tới.

Về lịch truyền hình trực tiếp Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2023, trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, GolfNews sẽ bắt đầu lên sóng trực tiếp từ 10:00-15:00, và từ 08:30 ở 2 ngày thi đấu cuối. Chương trình sẽ được lên sóng trên Fanpage GolfNews.vn và kênh Youtube chính thức GolfNewsVN Official.