Giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Nghệ An lần đầu tiên có bảng Nữ

Hội golf Nghệ An sẽ tổ chức giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Nghệ An lần thứ 3 và điểm đặc biệt là lần đầu tiên giải có bảng đấu riêng cho Nữ.

Ngày 10.9, Hội golf Nghệ An đã tổ chức họp báo công bố và bốc thăm phân cặp giải đấu thường niên “Vô địch các clb Nghệ An 2022 lần thứ 3”. Giải đấu sẽ được diễn ra tại sân golf Mường Thanh Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An trong hai ngày 15 – 16/10.

Năm nay, sẽ có 12 đội tuyển Nam đến từ các câu lạc bộ trực thuộc Hội golf Nghệ An gồm: CLB Vinh Tân, Choa, Golf Coffee, G&G, LP, GT, Caballo, Mường Thanh, Star58, B&T, 22-12 Xứ Nghệ, Cửa Lò - Nghi Lộc. Đáng tiếc khi Câu lạc bộ đương kim vô địch giải King do không có đủ lực lượng theo quy định của Ban tổ chức nên đã không đăng ký tham gia.

Điều đặc biệt ở giải đấu lần thứ 3 đó chính là sự xuất hiện của 2 Câu lạc bộ Nữ và ban tổ chức đã quyết định tổ chức riêng một bảng đấu của Nữ dành cho hai câu lạc bộ Nghệ An Ladies và Queen club Nghệ An tranh tài. Đây sẽ là cơ hội để hai câu lạc bộ Nữ của Nghệ An làm quen với thể thức thi đấu Đối kháng đồng đội và chuẩn bị để có thể tham dự giải Vô địch các Hội golf miền Trung năm 2023.

Đại diện của hai CLB Nữ tham dự giải.

Chủ tịch Hội, kiêm Trưởng ban tổ chức ông Nguyễn Đình Hy chia sẻ: “Với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào golf Nghệ An hiện nay, chúng tôi những người điều hành Hội sẽ cố gắng duy trì và tạo thêm nhiều sân chơi mới, thường xuyên hơn cho các thành viên để góp phần xây dựng vào sự phát triển chung của phong trào trên toàn quốc.”

Các câu lạc bộ Nam sẽ có tối đa 20 golfer, được chia thành 5 bảng A (HCP 0-9), B(HCP 10-13), C (HCP 14-16), D(HCP 17-20), E(HCP 21 trở lên) để thi đấu 5 trận Fourball và 10 trận Singles Match. Với các câu lạc bộ Nữ sẽ có tối đa 8 golfer, chia thành 2 bảng A (HCP từ 23 trở xuống), B (HCP từ 24 trở lên) thi đấu 1 trận Fourball và 2 trận Singles Match mỗi bảng.

Tổng thư ký hội golf Nghệ An, kiêm Giám đốc giải đấu ông Phạm Xuân Tình cho biết: “ Giải đấu năm nay sẽ hấp dẫn hơn vì diễn ra trong hai ngày, với hai nội dung đối kháng là Fourball và Singles match. Hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều kịch tính, cũng như tạo nên các màn rượt đuổi điểm số gay cấn. Đặc biệt, CLB vô địch sẽ được giữ chiếc cup luân lưu vô cùng đặc biệt trị giá 3 nghìn đô.”

Các Câu lạc bộ đang rất háo hức đến ngày tham dự giải đấu.

Sau 2 lần tổ chức, chiến thắng đã lần lượt thuộc về CLB Golf Coffee và CLB King. Đây là năm thứ 2 liên tiếp giải đấu được tổ chức theo thể thức đối kháng và sẽ được giám sát bởi ông Bạch Cường Khang – Chủ tịch hội đồng trọng tài golf Quốc gia.