Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cup Vinfast tiếp tục tổ chức tại Vinpearl Golf Hải Phòng

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cup Vinfast lần thứ 2 sẽ được tổ chức trong tháng 8 tới đây tại Vinpearl Golf Hải Phòng với sự tham gia tranh tài của 160 golfer hàng đầu Việt Nam.

Quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng cách thành phố Hà Nội khoảng 120km về hướng Đông Bắc, bao gồm 2 sân golf riêng biệt, là sân đầm lầy (Marsh Course) và sân hồ (Lake Course).

Qua bàn tay của IMG Worldwide - đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới, sân golf 36 hố thuộc thành phố cảng không chỉ đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn thi đấu mà còn ẩn chứa rất nhiều thách thức. Đi vào hoạt động từ năm 2017, đến nay Vinpearl Golf Hải Phòng đã trở thành điểm hẹn của các tín đồ yêu mến bộ môn golf bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên. 

Vinpearl Golf Hải Phòng năm thứ 2 được chọn tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia – Cup Vinfast.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Giải Vô địch Golf Quốc gia – Cup Vinfast được tổ chức tại Vinpearl Golf Hải Phòng, và sân Marsh Course tiếp tục được lựa chọn. 

Marsh Course với 18 hố đấu par 72 cùng địa hình đầm lầy đặc trưng có tổng chiều dài 7,508 yard. Tất cả bề mặt sân đều sử dụng nền cỏ Platinum Paspalum cho Fairway và cỏ TifEagle cho vùng Green để đảm bảo điều kiện chơi lý tưởng quanh năm. 

Trải qua thời gian, sân đấu vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời thử thách các golfer với điều kiện gió trên đảo vô cùng thất thường. Hơn nữa, địa hình sân với fairway lượn sóng, nhiều đầm lầy cắt ngang và rất nhiều các hố cát cũng là điều mà các golfer phải dè chừng khi thi đấu ở đây. 

Địa hình sân hiểm trở, đầy thách thức với các golfer. 

Minh chứng rõ nhất cho điều này là ở mùa giải năm ngoái, trong tổng số 139 golfer tham dự chỉ có 2 golfer duy nhất đạt điểm âm. Đó là Nguyễn Anh Minh - Nhà Vô địch ở bảng nam với -5 gậy, và Đoàn Xuân Khuê Minh - Nhà vô địch bảng nữ với -7 gậy sau 4 vòng đấu. Năm nay, chắc hẳn các golfer sẽ nghiên cứu sân đấu này kỹ càng hơn, để đưa ra chiến thuật hợp lý và giành được vị trí cao nhất có thể. 

Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 – Cup VinFast có sự góp mặt của 160 golfer, trong đó bao gồm 120 golfer nam và 40 golfer nữ sẽ so tài qua 4 vòng đấu trên sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng từ  08-11/08 tới đây.