Giành được giải thưởng gần triệu đô, Joel Dahmen vẫn ngồi máy bay hạng phổ thông

Sau khi kết thúc Wells Fargo với vị trí á quân, Joel Dahmen đã ẵm về giải thưởng 853 nghìn USD.

Khi nghe về tổng giá trị giải thưởng khổng lồ cùng sự “chịu chi” của các sự kiện, đa số người hâm mộ đều tin rằng cuộc sống của những người chơi PGA Tour đều hào nhoáng đúng nghĩa với hai chữ “thượng lưu”. Nhưng golf cũng như mọi môn thể thao khác, nó thực sự khốc liệt mà chỉ có những người giỏi nhất, mạnh nhất mới có thể xây dựng được khối tài sản kếch xù. Mặt khác, các tay golf chưa khẳng định được vị thế của bản thân thậm chí còn chỉ mong có được một chút danh tiếng hay được đối xử đặc biệt hơn ở những nơi công cộng.

Joel Dahmen mới đây đã giành được vị trí T-2 trên sự kiện Wells Fargo. Sau 4 vòng trình diễn mang nhiều dấu ấn cá nhân nổi trội, anh đã “bỏ túi” 853,000 USD – khoản tiền thưởng khủng nhất trong sự nghiệp của tay golf 31 tuổi này từ trước đến nay. Theo ước tính, số tiền này chiếm gần 1/4 tổng thu nhập của Dahmen sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Đối với một golfer hạng 527 Thế giới, đây có thể nói là một bước ngoặt mới giúp tên tuổi của anh đến gần hơn với người hâm mộ golf. Bên cạnh đó, thứ hạng á quân cũng giúp anh gia hạn thẻ thành viên PGA Tour đến mùa giải năm sau. Trước đó, Dahmen là người chơi không có nhiều ấn tượng và thi đấu có phần mờ nhạt so với các đồng nghiệp trên tour.

Vào ngày hôm qua, Joel đã đăng tải lên Twitter cá nhân một video kèm dòng trạng thái như sau:

“Cuối tuần (trước) tuyệt vời! Mới thứ Hai thôi mà lại phải trở về với vị trí ban đầu rồi.”

Trong đoạn video có thể thấy Joel Dahmen đang ngồi ở hạng ghế phổ thông, chỗ ngồi khá gần với khu vực vệ sinh. Bên dưới phần bình luận, không ít người hâm mộ thắc mắc rằng tại sao với giải thưởng khủng như vậy mà Dahmen lại chọn cho mình hạng ghế phổ thông mà không phải một chỗ sang trọng hơn. Trên thực tế, cũng không ít những người nổi tiếng chọn đi máy báy loại ghế này bởi một lý do duy nhất là để tiết kiệm chi phí đi lại.

Nhà vô địch Players 2017 cũng sử dụng hạng ghế thường sau khi nhận giải thưởng 1,9 triệu USD.

Trong tuần sau, Joel Dahmen sẽ thi đấu tại giải PGA Championship – đây là giải Major đầu tiên anh có cơ hội tham dự kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi golf.