Golfer 18 tuổi vô địch sự kiện thuộc European Tour

Rasmus Hojgaard đi vào lịch sử European Tour khi trở thành golfer trẻ tuổi thứ ba có danh hiệu trên hệ thống này sau chiến thắng ở sự kiện Mauritius Open.

Rasmus Hojgaard, tân binh 18 tuổi trên European Tour mới đây đã gây chấn động khi giành danh hiệu đầu tiên trên hệ thống này sau chiến thắng ở Mauritius Open 2019. Với thắng lợi này, anh trở thành người trẻ thứ ba trong lịch sử có danh hiệu ở European Tour khi vô địch ở tuổi 18 và 271 ngày.

Rasmus Hojgaard trong giây phút mừng chiến thắng. (Ảnh: AP Photo)

Khởi đầu vòng cuối ở vị trí thứ ba, Hojgaard đã có màn bứt phá đáng nhớ khi ghi 1 eagle cùng 4 birdie và kết thúc vòng đấu với 68 (-4) gậy. Nhờ đó anh vươn lên vị trí dẫn đầu cùng Antoine Rozner và Renato Paratore với điểm tổng -19, khiến chức vô địch phải xác định qua loạt đánh play-off trên hố 18.

Sau lượt đánh đầu tiên, Rozner và Hojgaard cùng ghi điểm birdie trong khi Paratore chỉ kiếm được par nên bị loại. Cả hai golfer này bất phân thắng bại ở lượt đánh thứ hai khi tiếp tục có birdie. Kết quả sau đó được định đoạt ở lượt đánh tiếp theo khi Hojgaard bất ngờ ghi eagle để giành chiến thắng quan trọng.

Rasmus Hojgaard giành danh hiệu European Tour đầu tiên chỉ sau 5 sự kiện. (Ảnh: Ross Kinnaird)

Danh hiệu European Tour đầu tiên chỉ sau 5 lần thi đấu trên hệ thống này giúp Hojgaard trở thành golfer người Đan Mạch giành thắng lợi nhanh nhất, vượt qua Thomas Bjorn. Trong quá khứ, đội trưởng tuyển châu Âu dự Ryder Cup 2018 phải cần đến 24 sự kiện mới có được chiến thắng đầu tiên. Chứng kiến hậu bối của mình thi đấu, đích thân Bjorn phải dành lời khen ngợi: “Đó là màn trình diễn không thể tin được. Cậu ấy mới 18 tuổi mà đã có thể thi đấu như thế”.

Hiện tại,  kỷ lục người trẻ nhất từng vô địch một sự kiện European Tour thuộc về golfer người Italy Matteo Manassero khi chiến thắng ở tuổi 17. Golfer người New Zealand Danny Lee hiện đang thi đấu trên PGA Tour là người trẻ thứ nhì.

Tiger Woods: 'Adam Scott nói đúng, khán giả Úc đừng cổ vũ chúng tôi'