Golfer hạng 58 thế giới tham dự Giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia - VLAO 2023

Nhiệm vụ giữ chiếc cúp lại Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn khi Vinpearl Golf Phú Quốc lần này sẽ có sự góp mặt của Mirabel Ting, golfer xếp hạng 58 thế giới người Malaysia.

Mirabel Ting.

Năm ngoái, chiếc cúp VLAO đã không thể ở lại Việt Nam sau chức vô địch hoàn toàn áp đảo của golfer Thái Lan Karisa Chul-Ak-Sorn. Năm nay, các tuyển thủ của Việt Nam như nhà vô địch giải năm 2017 - Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An hay Phạm Thị Yến Vi sẽ tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều thách thức, và nổi bật nhất chính là golfer người Malaysia - Mirabel Ting.

Trên thực tế, Mirabel Ting là cái tên đầy duyên nợ với golf nữ Việt Nam. Tại SEA Games 31 diễn ra ở sân Đầm Vạc, golfer sinh năm 2005 chính là người đã đánh bại Đoàn Xuân Khuê Minh với tỷ số áp đảo 5&4, qua đó góp phần giúp Malaysia loại Việt Nam ngay trong trận đấu đầu tiên của nội dung đồng đội nữ. 

Đoàn Xuân Khuê Minh và Mirabel Ting tại SEA Games 31.

So với thời điểm cách đây hơn 1 năm, Mirabel Ting cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khi bắt đầu theo học tại trường Augusta University, Hoa Kỳ. Golfer người Malaysia được bình chọn là sinh viên năm nhất xuất sắc nhất ở khu vực phía Nam và có tên trong đội hình tiêu biểu của WGCA. Ngoài ra, sự nghiệp thi đấu nghiệp dư của golfer 18 tuổi còn nổi bật với tới 9 chức vô địch.

Chắc chắn, với sự góp mặt của Mirabel Ting và nhiều gương mặt nặng ký khác đến từ Malaysia hay Thái Lan, 3 vòng thi đấu chính thức của giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Vòng đấu đầu tiên của VLAO 2023 sẽ lên sóng trực tiếp trên các nền tảng của Golfnews.vn bắt đầu từ 09:00 ngày mai (13/6).