Golfer tham gia U.S. Open 2018 tin Dustin Johnson sẽ bị đuổi kịp

Sau 2 ngày thi đấu, Dustin John đang ở vị thế độc tôn trên bảng xếp hạng U.S. Open với 4 gậy ít hơn so với người xếp thứ hai. Tuy nhiên nhóm golfer bám đuổi phía sau cho rằng cách biệt này không nói lên được điều gì.

Justin Rose - 1 trong số 5 golfer hiện có thành tích +1 gậy - đã ghi chú nhiều điều về sân Shinnecock Hills ngay sau khi kết thúc vòng 2. Một trong số ghi chú đó đề cập đến việc vòng cuối U.S. Open 2004 - cũng diễn ra tại sân golf này - không hề có 1 golfer nào đánh dưới 70. Điều đó đủ cho thấy ngày Chủ nhật ở đây sẽ vô cùng khó khăn.

4 gậy không có nghĩa lý gì vào thời điểm này”, golfer số 3 thế giới chia sẻ về vị trí của Dustin Johnson hiện tại. Rose hiện đang xếp ở vị trí T4 với 5 gậy nhiều hơn ngôi đầu. Anh mất đến 70 gậy cho ngày thi đấu vừa qua khi dính đến 3 bogey.

Henrik Stenson cũng có phát biểu đồng tìn với Rose về việc Johnson sẽ bị đuổi kịp.

Để chứng minh, Rose đã chỉ về “thảm họa” của Ian Poulter ở những hố cuối cùng. Dù cùng chia sẻ ngôi vị đầu bảng sau vòng đầu tiên, golfer người Anh lại lần lượt dính bogey kép và bogey ở 2 hố số 8 và 9, vì thế đã bị rơi xuống vị trí T4.

Điều đó có thể xảy ra với Johnson”, Rose nói. “Tôi không nói là nó sẽ như thế, nhưng điều đó hoàn toàn có thể. Đây là bản chất của U.S. Open”.

Hiện tại đồng hạng với Rose và Poulter còn có Tommy Fleetwood, Henrik Stenson và đương kim vô địch Brooks Koepka. Trên nhóm này và dưới Johnson là 2 golfer đạt thành tích par gồm Scott PiercyCharley Hoffman.

Brooks Koepka cho rằng với điều kiện thi đấu ở U.S. Open 2018 hiện nay, các golfer có thể bị bỏ lại phía sau rất nhanh nếu như mắc phải 1 sai lầm nhỏ.

Trong số những cái tên kể trên, không ai hiểu rõ Johnson bằng Koepka khi cả 2 cùng học chung thầy, chung người huấn luyện và có những nét tương đồng trong các pha vung gậy.

Khi được hỏi liệu có thể bắt kịp golfer số 1 thế giới hay không, Koepka không ngần ngại trả lời: “Sân golf này sẽ không có nhiều birdie. Như tôi đã nói, nguy hiểm rình rập ở mọi nợi. Ý của tôi là khi lỡ đưa bóng vào khu vực nguy hiểm, bạn có thể sẽ mất thời gian khá lâu ở đó”.

Chùm ảnh: Những hình ảnh ấn tượng trong ngày thi đấu thứ hai ở U.S. Open 2018