Hiệp hội golf người Việt Nam tại Châu Âu trao tặng công trình nước sạch cho trường tiểu học Thạch Linh, tỉnh Hà Tĩnh

Với số tiền quyên góp được từ các golfer tham dự giải golf “EVGA Tour Tết 2019”, Hiệp hội golf người Việt Nam tại Châu Âu (EVGA) đã kết hợp cùng tổ chức Hope For Children làm 1 công trình nước sạch cho thầy trò trường tiểu học Thạch Linh, tỉnh Hà Tĩnh.

Giải golf “EVGA Tour Tết 2019” được tổ chức vào tháng 2/2019 tại sân golf Sky Lake là màn ra mắt của Hiệp hội golf người Việt Nam tại Châu Âu ở quê nhà kể từ khi được thành lập vào năm 2017. Giải đấu đã đưa gần 100 Việt Kiều tại Châu Âu về thăm quê hương và giao lưu với các golfer tại Việt Nam.

Tại buổi lễ trao giải, ông Ngô Thế Hào - Chủ tịch của EVGA - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam đã kêu gọi các golfer và nhà tài trợ quyên góp được 145 triệu đồng để đồng hành với Quỹ “Hope For Children” trong việc làm công tác thiện nguyện tại Việt Nam.

Ông Ngô Thế Hào, cùng đại diện của quỹ Hope For Children, hội golf Hà Tĩnh và giáo viên trường Thạch Linh trong buổi lễ bàn giao công trình.

Sau một thời gian tìm hiểu và nhận thấy sự thiếu hụt nguồn nước sạch ở các trường học, đặc biệt là ở các vùng còn khó khăn. Đại diện của EVGA Tour và Hope For Children đã thống nhất sử dụng số tiền quyên góp được cho việc xây dựng một công trình lọc nước sạch cho trường tiểu học Thạch Linh, một trong những trường học cơ sở vật chất còn hạn chế tại tỉnh Hà Tĩnh. Sau khoảng 5 tháng thi công, ngày hôm nay ông Ngô Thế Hào cùng đại diện của quỹ Hope For Children, ông Ngô Đức Huy – Chủ tịch Hội golf Hà Tĩnh đã cùng bàn giao công trình cho giáo viên và học sinh trường Thạch Linh.

Hệ thống lọc nước sạch được lắp tại trường Thạch Linh

“Chúng tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để giáo viên và học sinh trường Thạch Linh có điều kiện được sử dụng nguồn nước sạch. Đây là điều rất cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cho thầy và trò trường Thạch Linh trong thời gian ở trường,” Hiệu trưởng trường Thạch Linh chia sẻ.

Sau sự kiện này, EVGA sẽ hướng đến việc tổ chức giải “EVGA Tour Tết 2020” diễn ra vào ngày 30/1/2020 tại sân FLC Golf Club Ha Long. Dự kiến giải đấu năm nay sẽ có 120 golfer từ Châu Âu về tham dự.