Hiệp hội golf Việt Nam tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

Sáng ngày 5/6/2022, Hiệp Hội Golf Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Golf Việt Nam – kỳ họp thứ 03, nhiệm kỳ IV tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Hội nghị có sự tham gia của các thành viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, Ban Tổng thư ký, các Ban chuyên môn và các đại biểu khách mời là Chủ tịch các Hội golf địa phương trên cả nước.

Ông Lê Hùng Nam - Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký VGA báo cáo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm.

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 của Hiệp hội golf Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2022, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã hoàn thành được rất nhiều công việc, như tổ chức thành công 2 giải chuyên nghiệp trong hệ thống VGA Tour là Lexus Challenge và Vô địch golf Quốc gia 2022 – Cúp Vinfast. Hai giải đấu đều có chất lượng chuyên môn cao và nhận được sự đánh giá tích cực cỉa cộng đồng golf, cùng các nhà tài trợ. Cùng với đó, VGA đã lên kế hoạch tổ chức Hệ thống giải golf nghiệp dư quốc gia gồm 06 giải đấu trong năm. Đây đều là những giải đấu có lịch sử nhiều năm và uy tín do VGA tổ chức. Mở màn là giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99 (VSC 2022) đã kết thúc rất thành công tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An cuối tuần qua.

Giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022 - Tranh cúp T99 đã kết thúc thành công.

Cùng với việc tổ chức các giải đấu trong hệ thống giải quốc gia, Hiệp hội golf Việt Nam cũng đã phối hợp với Tổng cục TDTT để thành lập và tập huấn chuyên môn cho đội tuyển golf Quốc gia tham dự SEA Games 31. Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng, đội tuyển golf Việt Nam đã có thành tích khả quan, có được những khoảnh khắc toả sáng của các cá nhân để đem lại niềm tin cho các khán giả nhà.

Ngoài ra, VGA đã tổ chức thành công 3 khóa đào tạo và thi cấp chứng chỉ Huấn luyện viên Golf cấp độ 1. Sau 3 khoá đào tạo, VGA đã cấp chứng chỉ theo chương trình chuẩn hóa cho 63 người (trong đó có 57 người thi và 4 người theo diện chuyển đổi văn bằng).

Ngoài báo cáo về những hoạt động đã làm được trong 6 tháng qua, Hội nghị cũng được lắng nghe những ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự nhằm hoàn thiện kế hoạch hoạt động, hướng tới mục tiêu xây dựng phong trào golf Việt Nam phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa trong thời gian tới. Theo đó, VGA sẽ tiếp tục tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư quốc gia, cùng với đó là các chương trình đào tạo phổ cập luật golf, lên các chương trình đào tạo trẻ…

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/hiep-hoi-golf-viet-nam-tong-ket-hoat-dong-6-thang-dau-nam-2022.html