Hoa hậu Trần Tiểu Vy - Đại diện hình ảnh cho giải Tiền Phong golf Championship 2018

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong đã tổ chức họp báo để công bố thông tin về giải “Tiền Phong golf Championship 2018” – Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam. Giải đấu thực sự hấp dẫn về mục đích giải, cơ cấu giải thưởng lên tới 10 tỷ đồng… Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy là đại diện hình ảnh cho giải đấu.

Giải đấu là sự kiện thể thao do báo Tiền Phong tổ chức nhằm kỷ niệm 65 năm thành lập báo (16/11/1953 – 16/11/2018), đồng thời hướng tới mục tiêu gây quỹ cho hoạt động của “Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam”.

Buổi họp báo được tổ chức tại toà soạn Báo Tiền Phong.

Quỹ được thành lập từ năm 1993 do Thủ tướng Chính phủ là Chủ tịch danh dự, Bí thư Thứ nhất TƯ Đoàn là Chủ tịch Hội đồng điều hành và Báo Tiền Phong là cơ quan thường trực điều hành với mục đích giúp đỡ các tài năng trẻ tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như phát hiện, cổ vũ và hỗ trợ đối với những thanh thiếu niên có năng khiếu để tạo nguồn đào tạo nhân tài trên các lĩnh vực, nhất là đối với những tài năng trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ đã trao thưởng 500 triệu đồng cho đội bóng đá U23 Quốc gia để khích lệ; tặng thưởng 50 triệu đồng cho đội rowing nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV tại Asian Games 2018; thưởng 200 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá Olympics Việt Nam với những thành tích tại Asian Games 2018…

Giải đấu lần đầu tiên ra mắt Cúp luân lưu, khắc tên nhà vô địch từng năm trên Cúp.

Cơ cấu giải thưởng với tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng là một trong những điểm thu hút của giải đấu. Ngoài các giải thưởng cho người chiến thắng chung cuộc (Best Gross), bộ giải thưởng Nhất, Nhì, Ba ở mỗi bảng đấu, BTC còn có trao những giải Kỹ thuật như Nearest to the Pin, Nearest to the Line, Longest Drive, Eagle và Albatross.  Riêng đối với giải HIO, các golfer có cơ hội đạt 4 giải HIO tại 4 hố Par 3 (hố 4, hố 6, hố 14, hố 17). Trong đó, hai siêu xe Lexus ở hai hố; hai hố golf còn lại sẽ có giải thưởng bằng tiền mặt và có thể là bất động sản. 

Bên cạnh đó, Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Trần Tiểu Vy - Đại diện hình ảnh của giải cũng là điểm nhấn của Tiền Phong Golf Championship 2018. Tiểu Vy chia sẻ: “ Tôi rất vinh dự và tự hào khi được góp mặt tại giải Tiền Phong Golf Championship 2018 với tư cách là người đại diện hình ảnh của giải đấu. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi gây quỹ cho các hoạt động của Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Bản thân Tiểu Vy cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và luôn mong muốn đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình cho xã hội. Xin cảm ơn BTC đã tạo cơ hội để Tiểu Vy thực hiện mơ ước của mình”.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy là đại diện hình ảnh của giải.

BTC giải đấu cho biết, giải đấu lần này quy tụ 144 golfer thi đấu vào 3/11/2018 tại sân golf King Course thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Giải dành riêng cho các golfer nghiệp dư theo luật tư cách nghiệp dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp hội golf Hoa Kỳ USGA.

Các golfer tham gia thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố tính điểm Net theo Handicap ngày (System 36) và được chia làm 4 bảng: bảng A – HCP 0-15, bảng B – HCP 16-28, bảng C – HCP 29-36, bảng D dành riêng cho các golfer Nữ. Tại giải đấu, người chơi có thể sử dụng thiết bị đo khoảng cách, sử dụng xe điện,…

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi họp báo.

Đêm Gala trao giải và gây “Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam” sẽ diễn tại sân golf sau khi kết thúc giải, với sự tham dự của các golfer, khách mời là lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành và thành phố Hà Nội, cùng sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng, Hoa hậu.

Giải 'Vietnam CEO Forum Golf Tournament 2018 – Tranh Cúp TTC' chuẩn bị khởi tranh