Huy chương vàng U.S. Women’s Open Championship được đặt tên theo huyền thoại Mickey Wright

Hiệp hội golf Mỹ (USGA) đã có hành động tri ân Mickey Wright – người được xem là golfer nữ thành công nhất mọi thời đại, khi đặt tên bà cho tấm huy chương trao cho người chiến thắng U.S. Women’s Open.

Mới đây, USGA ra thông báo tổ chức này sẽ đổi tên tấm huy chương vàng dành cho nhà vô địch U.S. Women’s Open từ năm nay. Theo đó, hiện vật chưa có tên gọi chính thức từ trước đến nay sẽ mang tên của huyền thoại Mickey Wright, đồng thời trên đó sẽ đính kèm phần họa tiết là dáng swing đặc trưng của nữ golfer này.

Mẫu huy chương sẽ được USGA dùng tại U.S. Women's Open từ năm nay.

Trong quá khứ, USGA trao huy chương cho golfer đăng quang U.S. Women’s Open ngay từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1953. Giờ đây trong lần tổ chức thứ 75 vào tháng 6 tới và những năm tới, người chiến thắng sẽ nhận thêm một hiện vật đầy ý nghĩa là tấm huy chương Mickey Wright bên cạnh chiếc cúp vô địch.

Mickey là hình mẫu xứng đáng cho nhà vô địch USGA kể cả trên hoặc ngoài sân cỏ”, ông Mike David, CEO của USGA thông báo. “Đặt tên Mickey cho tấm huy chương dành cho nhà vô địch U.S. Women’s Open nhân dịp kỷ niệm 75 năm tổ chức là một dấu mốc đáng nhớ và là lời tri ân dành cho những thành tựu và đóng góp mà bà ấy đã mang lại cho bộ môn này”.

Trước đó làng golf thế giới đã nhận một sự mất mát to lớn khi Wright qua đời vào ngày 17/2 vì một cơn đau tim, hưởng thọ 85 tuổi. Với bốn danh hiệu U.S. Women’s Open, bà là một trong hai golfer giành chiến thắng nhiều nhất ở sự kiện này bên cạnh Betsy Rawls.

Ngoài ra, Wright còn có bảy lần vào top 3 và 10 lần vào top 5 ở giải major này. Bên cạnh đó bà còn trở thành golfer đầu tiên đăng quang U.S. Women’s Open hai lần liên tiếp vào năm 1958 và 1959. Trong suốt sự nghiệp, bà sở hữu đến 82 danh hiệu LPGA Tour, bao gồm 13 chức vô địch major. Wright được bầu chọn vào World Golf Hall of Fame trong năm 1976 và được tờ AP trao danh hiệu nữ golfer hay nhất thế kỷ vào năm 1999.

Là một trong những golfer nữ vĩ đại nhất thế giới, Wright được nhớ đến nhờ động tác swing đầy mạnh mẽ nhưng không kém phần cuốn hút. Nhiều huyền thoại như Ben Hogan hay Byron Nelson từng nhận định cú swing của bà là đẹp nhất mà họ từng chứng kiến.

Golfer Nữ thành công nhất mọi thời đại Mickey Wright qua đời ở tuổi 85