Hy Flyers GC của Phil Mickelson bị kiện vì vi phạm bản quyền nhãn hiệu

Tập đoàn Cool Brands Supply của Argentina cho rằng logo của Hy Flyers GC do Phil Mickelson làm đội trưởng gần giống với logo của công ty may mặc Fallen. 

Phil Mickelson, đội trưởng của Hy Flyers GC.

Trong một vụ kiện liên bang được đệ trình vào cuối tuần trước tại tòa án quận ở New Jersey, một công ty ở Argentina - Cool Brands Supply chuyên về các sản phẩm trượt ván, đã cáo buộc LIV Golf và Mickelson sử dụng một “logo gần giống” thương hiệu của công ty này. Các luật sư của Cool Brands Supply khẳng định hãng đã sử dụng logo này gần 20 năm và cáo buộc việc sử dụng logo “nhái” của LIV Golf là hành vi cố ý vi phạm và cạnh tranh không lành mạnh.

Trên thực tế, HyFlyers GC của Mickelson ra mắt với một logo khác trong năm 2022, nhưng đội đã cho ra mắt một thiết kế mới khi bước vào mùa giải thứ 2 của LIV Golf. Logo của Cool Brands Supply được ra mắt năm 2003 và cáo buộc rằng LIV Golf đã từ chối thay đổi logo của HyFlyers GC khi được thông báo về giao diện logo giống hệt nhau.

Với tư cách là đội trưởng, Mickelson được cho là sở hữu 25% cổ phần của thương hiệu của HyFlyers GC. Golfer người Mỹ sẽ có mặt tại sân Los Angeles Country Club để tham dự U.S. Open tuần này.