Jamie Bảo Nguyễn sẽ thi đấu chuyên nghiệp sau chức vô địch VSC 2022

Nhà tân vô địch golf Trung niên Quốc gia sẽ bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trên hai hệ thống giải Asian Seniors Tour và Thailand Senior PGA Tour.

Đã chơi golf nhiều năm và tham dự nhiều giải đấu trong nước, cái tên Jamie Bảo Nguyễn không còn quá xa lạ với cộng đồng golf Việt. Tuy nhiên, mãi cho tới cuối tuần trước anh mới có được danh hiệu Quốc gia đầu tiên, khi vượt qua Hoàng Ngọc Quý sau 3 hố Playoff tại Vinpearl Golf Nam Hội An để vô địch giải Trung niên Quốc gia 2022. Trước đó, Jamie Bảo Nguyễn đã có được những chiến thắng khi tham dự cùng đội tuyển miền Nam tại VGA Union Cup.

“Vui sướng tột đỉnh, bao nhiêu năm tham gia các giải tầm cỡ Quốc gia, lần đầu tiên được đăng quang giải này với một loạt những hố playoff kịch tính và tôi rất vui mừng là người chiến thắng.” Jamie Bảo Nguyễn chia sẻ.

Danh hiệu nghiệp dư Quốc gia cá nhân đầu tiên của Jamie Bảo Nguyễn để lại rất nhiều cảm xúc, anh giành thắng lợi trước sự chứng kiến của vợ và con, anh vượt qua được người đồng đội có phong độ tuyệt vời và hơn hết, danh hiệu này  đánh dấu kết thúc chặng đường thi đấu nghiệp dư của anh. Jamie Bảo Nguyễn sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, góp mặt ở hai hệ thống dành cho golfer trung niên của Đông Nam Á là Asian Senior Tour (AST) và Thailand Senior PGA Tour.

“Sau giải Vô địch golf Quốc gia 2022  - Cúp Vinfast, tôi nhận thấy mình hoàn toàn có thể thi đấu ở các giải chuyên nghiệp. Tôi muốn được chơi ở các giải đấu lớn bởi không chỉ được giao lưu với các golfer tài năng, mà ở đó tôi sẽ tập trung thi đấu hơn. Cuộc đua vô địch ở giải Trung niên vừa rồi là một minh chứng, tôi đã phải đối đầu với một Hoàng Ngọc Quý chơi rất xuất sắc, và sự tập trung đã giúp tôi giành được chiến thắng.

Việc thi đấu chuyên nghiệp ở đấu trường khu vực chắc chắn là có nhiều thử thách, bởi ở đó có rất nhiều golfer giỏi từng thi đấu ở các hệ thống giải đấu lớn như Asian Tour như Thaworn Wiratchant. Nhưng nó sẽ mang lại cho tôi những trải nghiệm tốt. Tôi cũng thấy rằng, hệ thống giải chuyên nghiệp của Việt Nam VGA Tour cũng rất có triển vọng, với tư cách là golfer chuyên nghiệp tôi cũng có thể thi đấu cạnh tranh tại VGA Tour.”

Jamie Bảo Nguyễn và Hoàng Ngọc Quý tại Vinperl Golf Nam Hội An.

Trong tháng 6 này, Jamie Bảo Nguyễn sẽ tham dự hai giải đấu tại Thái Lan gồm:

-10th ASM Thailand presented by INEOS tại Green Valley Golf Course, từ 20 – 23/6

-3M Open Qualifier 2022 từ 28/6 – 1/7. Nhà vô địch của giải đấu này sẽ có suất tham dự 3M Open trên PGA Tour.

Ngoài thi đấu, Jamie Bảo Nguyễn đang điều hành công ty AccuGolf Corp, chuyên cung cấp golf 3D.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/jamie-bao-nguyen-se-thi-dau-chuyen-nghiep-sau-chuc-vo-dich-vsc-2022.html