Jason Day và giấc mộng vô địch FedExCup

Mùa giải PGA Tour đang đi đến những tháng cuối cùng và Jason Day cho biết, anh đã dành nhiều giờ hơn để tập luyện với hi vọng trở thành golfer Australia đầu tiên vô địch FedExCup.

Hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng FedExCup nhờ 2 chiến thắng trong năm nay, Jason Day đang tỏ rõ mong muốn bỏ túi khoản tiền thưởng 10 triệu USD dành cho golfer giành được nhiều điểm nhất sau Tour Championship kết thúc mùa giải vào tháng 9 tới.

Cho đến giờ, golfer 30 tuổi người Australia là một trong những gương mặt nổi bật trong mùa giải này, bên cạnh Bubba Watson, Justin Rose, Justin ThomasPatton Kizzire như những người giành được nhiều danh hiệu PGA Tour nhất. Ngoài các chiến thắng ở Torrey Pines hồi tháng 1 và Wells Fargo Championship hồi tháng 5, Day còn một lần đứng thứ 2 và 6 lần đứng trong top 25.

Mùa giải PGA Tour đang đi đến những tháng cuối cùng và Jason Day cho biết, anh đã dành nhiều giờ hơn để tập luyện với hi vọng trở thành golfer Australia đầu tiên vô địch FedExCup.

Liệu với những thành tích như vậy có đủ giúp anh chiến thắng ở FedExCup hay không? Day đã có không ít cơ hội vô địch và có đến 4 lần đứng trong top 10 tại BXH này. Cơ hội tốt nhất của golfer người Queensland là khi anh thắng trong 2 sự kiện đầu tiên của play-off năm 2015. Tuy nhiên, Jordan Spieth cuối cùng đã giành FedExCup nhờ chiến thắng ở Tour Championship, qua đó đạt 3.800 điểm.

Chính vì thế, cựu số 1 thế giới rất khát khao giành giải thưởng trị giá nhất làng golf này và trên thực tế, chưa từng có golfer người Australia nào thành công kể từ khi FedExCup ra đời năm 2007.

Jason Day.

Hiện tại, golfer người Australia có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FedEx sau Day là Marc Leishman (19), người đã 2 lần về Nhì trong 6 lần lọt top 10. Trong khi đó, Cameron Smith đứng thứ 43, còn cựu số 1 thế giới Adam Scott tiếp tục sa sút khi rơi xuống vị trí thứ 109.

Tương tự như vậy là Aaron Baddeley ở vị trí thứ 127, mặc dù anh tự tin có thể trở lại top 125 nhưng hiện tại vẫn không thể đoán trước được điều gì. Bên cạnh đó, top 125 trên bảng xếp hạng FedExCup sẽ giành quyền dự play-off và bảo đảm thẻ thành viên của PGA Tour trong năm 2019.

Thứ hạng của các golfer Australia tại FedEx Cup

5. Jason Day

19. Marc Leishman

43. Cameron Smith

109. Adam Scott

127. Baddeley

150. Matt Jones

168. Greg Chalmers

175. Cameron Percy

191. Stuart Appleby

196. Geoff Ogilvy

233. John Senden

239. Robert Allenby

Bubba Watson quyết giành chiến thắng tại Greenbrier Classic