Jay Monahan tuyên bố: Sẽ có những đại ngộ dành cho những golfer trung thành với PGA Tour

Ủy viên của PGA Tour đã tuyên bố rằng những ngôi sao còn trung thành với PGA Tour và từ chối LIV Golf từ những ngày đầu sẽ nhận được những đãi ngộ xứng đáng.

Jay Monahan đã ra thông báo vào thứ Tư vừa rồi về việc sẽ xem xét từng thành viên kì cựu của PGA Tour và những ngôi sao để có thể đưa ra những đãi ngộ hợp lý cho họ.

Jay Monahan chia sẻ với Golf Today rằng: “Sự trung thành của họ sẽ nhận lại được những phần thưởng thích đáng. Tôi sẽ tìm hiểu từng hạng mục một của từng thành viên từ những ngày đầu cho tới bây giờ, rằng những người đã cống hiến và xây dựng PGA Tour sẽ được hưởng những thành quả xứng đáng với công sức quả họ, và chắc chắn rằng sẽ luôn luôn có những phần thưởng xứng đáng nhất”.

 Mặc dù không có bất kỳ đề xuất nào được công khai, có thông tin cho biết những người chơi như Tiger Woods, Jon Rahm và Hideki Matsuyama đã nhận được số tiền lớn đáng kinh ngạc nhưng đã từ chối thỏa thuận để tiếp tục với PGA Tour. Bây giờ, khi giải đấu đã hợp tác với LIV Golf để thành lập một tổ chức kiếm lợi mới, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc và cách làm để giải đấu có thể bồi thường tài chính cho những người chơi đó.

"Đáp án đơn giản là có bồi thường. Câu trả lời khó hơn là việc đó xảy ra như thế nào", Rory McIlroy nói và cũng cho biết rằng anh chưa từng nhận được hợp đồng chính thức với giải đấu LIV do Saudi Arabia tài trợ.

Vấn đề này đang nằm ở những tranh cãi và chưa được quyết định cụ thể. Nhưng đối với tôi, rất khó để không ngồi ở đây và cảm thấy mình như một cừu thí mạng và cảm thấy rằng tôi đã đặt mình vào tình thế này và đây là điều xảy ra."