Justin Rose cho rằng golf đang trong giai đoạn điều chỉnh lại

Justin Rose nói rằng golf vẫn mới chỉ đang trong giai đoạn “bập bẹ” và cảm thấy rằng sắp tới những người chơi khác mới có thể quen với Luật Golf mới của mùa giải này.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, bên cạnh những thông tin về các sự kiện lớn nhỏ quốc tế thì có một chủ đề đến nay vẫn chưa hạ nhiệt – vấn đề về quy tắc golf mà những golf thủ nổi tiếng, điển hình như Justin Thomas vẫn “phàn nàn” liên tục. Mới đây, các đơn vị quản lý Golf đang xem xét một số tranh cãi tại PGA Tour và European Tour xung quanh việc thay đổi quy tắc trong Luật Golf 2019.

Vào thứ Hai vừa rồi, ông Jay Monahan - ủy viên của PGA Tour đã gửi một bản ghi nhớ đến cho tất cả những người chơi PGA để giải thích kĩ hơn về các quy tắc mới. Justin Rose cũng như những người đồng nghiệp khác cho rằng cần phải mất một khoảng thời gian nhất định để họ có thể thích nghi được với những thay đổi này.

“Tôi nghĩ rằng đôi khi những sự thay đổi này khiến cho golf đang trải qua thời kỳ ‘bập bẹ như một đứa trẻ’ và tôi cũng không nghĩ được ra bây giờ phải làm thế nào để đốt cháy giai đoạn này. Chắc chỉ có thể có một nhân tố duy nhất là thời gian để điều chỉnh mà thôi. Mọi người đều đã quen với lối chơi cũ trong khoảng thời gian rất dài. Nếu các bạn chỉ đọc qua và thấy nó cũng chả có gì khác biệt nhiều, thì đối với chúng tôi những quy tắc mới lại là những gì rất lạ lẫm. Chúng ta là con người, chúng ta thường hành động theo thói quen. Vậy nên tôi nghĩ tôi và những người chơi khác sẽ phải mất một khoảng thời gian để có thể làm quen với những điều này", Justin Rose chia sẻ với giới truyền thông vào thứ 4.

Cựu golfer số 1 Thế giới đã không góp mặt tại các sự kiện PGA Tour kể từ khi giành được chức vô địch tại Farmers Insurance Open vào tháng 1. Tính đến thời điểm này, Justin Rose đã vắng bóng trên sân thi đấu được 4 tuần, sau khi bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh tại Saudi International. Anh sẽ tham dự Bay Hill và một số sự kiện khác trong tháng này trước khi sẵn sàng bước chân đến Masters 2019.

Một golfer European Tour suýt uống nhầm thuốc chuột