Justin Rose lỡ cơ hội lên ngôi số 1 thế giới sau giải đấu ở Indonesia

Đáng ra golfer người Anh Justin Rose có thể giành được ngôi số 1 thế giới từ tay Brooks Koepka nếu như không tham dự Indonesia Masters 2018, tuy nhiên anh vẫn quyết định đến với sự kiện này và đã nhận kết quả không như mong đợi.

Trở lại sự kiện Indonesian Masters cuối tuần qua với tư cách ĐKVĐ, golfer Justin Rose có cơ hội rất lớn để tự quyết vị trí của mình trên bảng xếp hạng thế giới. Chỉ cần kết thúc giải ở vị trí thứ 16, anh sẽ vượt qua Brooks Koepka để đoạt lại ngôi số 1 thế giới. Thậm chí Rose còn có thể kết thúc năm 2018 với ngôi vị đó nếu có thứ hạng T12 hoặc tốt hơn.

Tuy nhiên, không có sự lật đổ nào diễn ra trên bảng xếp hạng golfer thế giới - vốn có 1 năm nhiều biến động với 5 golfer thay nhau chiếm vị trí số 1. Golfer người Anh có màn trình diễn đáng quên trên sân Royale Jakarta Golf Club (Indonesia) ở vòng 4 khi đánh 75 (+3) gậy.

Ở vòng đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật, Rose mở đầu thất vọng khi có 2 bogey và 1 double bogey chỉ trong 5 hố đầu tiên. Dù sau đó nỗ lực để ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 9 và 10, anh lại khiến điểm số của mình tệ đi với điểm triple bogey ở hố 12 par-5 và bogey ở hố 13.

Ở 5 hố cuối cùng, golfer này cố gắng hơn khi ghi đến 3 birdie nhưng đã quá trễ. Chung cuộc Rose đánh nhiều hơn nhà tân vô địch Poom Saksansin (Thái Lan) đến 14 gậy.

Trước khi bước vào vòng cuối, Rose vẫn còn xếp hạng T4 và thuộc nhóm có thể cạnh tranh chức vô địch. Thế nhưng kết quả trên không những khiến anh không thể bảo vệ danh hiệu mà còn đẩy golfer này xuống vị trí T17, đồng nghĩa không thể vượt qua Koepka.

Đây không phải là lần đầu tiên Rose để vuột mất cơ hội lên ngôi số 1 thế giới trong năm nay. Golfer từng giữ vị trí này vào tháng 9 trước có thể làm điều đó cách đây 2 tuần ở Hero World Challenge khi chỉ cần kết thúc giải này ở hạng T2. Dù vậy phong độ chói sáng của Tony Finau ở thời điểm đó đã khiến mọi thứ không diễn ra thuận lợi với golfer 38 tuổi.

Kể cả như vậy, cộng đồng golf thế giới vẫn dành lời khen ngợi vì tinh thần chiến đấu của Rose khi anh phải di chuyển gần nửa vòng trái đất để bảo vệ danh hiệu ở Indonesia. Theo thống kê, nếu không dự giải đấu này, anh chắc chắn lên ngôi số 1 thế giới và có thể giữ vị trí này đến đầu năm 2019.

Lộ diện 13 golfer may mắn nhận được suất tham dự Masters 2019 nhờ BXH cuối cùng của năm 2018