Kevin Na - Jason Kokrak đăng quang tại QBE Shootout

Ghi tới 12 birdie trong 13 hố đấu cuối cùng, cặp đôi Kevin Na - Jason Kokrak đã xuất sắc giành chức vô địch tại QBE Shootout.

Với một phong độ ấn tượng, sự phối hợp tuyệt vời, cùng lợi thế 3 gậy được tạo ra từ 2 ngày thi đấu trước đó. Nhiều người tin rằng chức vô địch QBE Shootout khó lòng thoát khỏi tay của Marc Leishman - Jason Day. Tuy nhiên trong golf, mọi thứ đều có thể xảy ra. Với thể thức Fourball ở ngày thi đấu cuối cùng yêu cầu tài năng của từng cá nhân cần được phát huy một cách tối đa thì cặp đôi người Úc lại tỏ ra hụt hơi so với các đối thủ của mình.

Kevin Na - Jason Kokrak xuất sắc vô địch QBE Shootout. Ảnh: Getty Images

Marc Leishman - Jason Day thật ra vẫn đánh không hề tệ trong ngày thi đấu cuối cùng tại Tiburon Golf Club. Cặp đôi người Úc vẫn hoàn thành vòng đấu với 65 gậy nhờ 1 eagle và 5 birdie, qua đó kết thúc giải với tổng điểm -31. Tuy nhiên, từng đó là không đủ để cặp golfer người Úc vô địch QBE Shootout trước sự xuất sắc của các cặp đôi còn lại, đặc biệt là Kevin Na - Jason Kokrak.

Mặc dù có khởi đầu không tốt với chỉ 1 birdie và 1 bogey trong 5 hố đầu tiên, nhưng phần còn lại quả thực là sân chơi của riêng Kevin Na và Jason Kokrak. Cặp đôi người Mỹ ghi liền một mạch 9 điểm birdie từ hố 6-14 để chính thức vươn lên độc chiếm ngôi đầu của giải đấu.

Dù sau đó, chuỗi lên điểm ấn tượng của Kevin Na - Jason Kokrak bị gián đoạn bởi điểm Par ở hố 15, nhưng họ cũng rất nhanh chóng lấy lại cảm giác thăng hoa cùa mình. Cặp đôi người Mỹ kết thúc ngày thi đấu chung kết một cách hoàn hảo với thêm 3 birdie liên tiếp ở hố 16-18, qua đó hoàn thành vòng đấu với thành tích 60 gậy. Kết quả giúp họ kết thúc QBE Shootout với tổng điểm -33 và xuất sắc vô địch giải đấu với số tiền thưởng là 895.000 USD.

Trong khi đó, với vòng đấu 61 gậy ở ngày thi đấu cuối cùng, cặp đôi Billy Horschel - Sam Burns đã vươn lên để kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -32. Còn với việc kết thúc giải với tổng điểm -31, Marc Leishman - Jason Day đã tụt xuống vị trí đồng hạng 3 cùng với các nhà cựu vô địch Matt Kuchar - Harris English.