Kevin Tway vượt qua vấn đề sức khỏe để dẫn đầu Sentry Tournament of Champions 2019

Dù đang gặp khó khăn vì sức khỏe không tốt, golfer Kevin Tway vẫn thi đấu bùng nổ để vượt qua nhiều tên tuổi lớn và vươn lên dẫn đầu sau vòng 1 ở sự kiện đầu tiên của PGA Tour trong năm 2019.

Tuy là sự kiện có số lượng golfer tham dự ít hơn thông thường (33 người), tuy nhiên giải PGA Tour đầu tiên trong năm 2019 - Sentry Tournament of Champions luôn đem đến chất lượng chuyên môn rất cao do quy tụ những golfer từng chiến thắng trên hệ thống này trong năm 2018, trong đó có những gương mặt đang thuộc nhóm đầu trên BXH thế giới.

Thế nhưng sau vòng đấu đầu tiên, golfer đang dẫn đầu bảng lại là một cái tên không được đánh giá cao - Kevin Tway. Con trai của golfer kỳ cựu Bob Tway trước đó chỉ mới có lần đầu tiên vô địch PGA Tour khi đăng quang Safeway Open hồi tháng 10 năm ngoái.

Trong ngày thi đấu vừa qua, golfer 30 tuổi luôn thể hiện sự ổn định tối đa để đem đến cho khán giả một vòng đấu hoàn hảo nhờ tận dụng tốt lợi thế thời tiết ổn định trong buổi sáng.

Bên cạnh việc không dính bogey nào, Tway còn ghi đến 7 birdie để kết thúc vòng 1 với 66 (-7) gậy, nhờ đó độc chiếm ngôi đầu giải đấu đang diễn ra trên sân Plantation Course (Kapalua Golf Club, Hawaii, Mỹ).

Điều đáng khen ngợi về màn trình diễn của golfer này chính là việc anh có vấn đề về sức khỏe ngay trước khi vòng đấu chính thức, nhưng đã cố gắng để vượt qua để giành kết quả tích cực ngay trong tuần đầu tiên của năm 2019.

Tôi đã chơi vài hố ở vòng pro-arm vào thứ Tư và cảm thấy không khỏe khi đến hố 5”, Tway nhớ lại. “Tôi đã phải rời khỏi sân để gặp bác sĩ khi có các triệu chứng viêm tai và viêm xoang. Sau khi uống thuốc, tôi thấy khá hơn một chút vào hôm nay, nhưng vẫn có cảm giác chóng mặt”.

Tuy cảm thấy mệt nhưng khi ghi được nhiều birdie, bạn sẽ cảm thấy khá hơn. Tôi đã cố gắng uống nhiều nước. Thật sự tôi không nghĩ mình đã chơi tốt như thế”, golfer gốc Oklahoma chia sẻ.

Dù đang đứng một mình ở ngôi đầu, phía sau Tway lúc này đang có áp lực rất lớn khi có đến 3 tên tuổi lớn cùng chia sẻ vị trí thứ hai với 67 (-6) gậy gồm Gary Woodland, Justin ThomasDustin Johnson - ĐKVĐ của giải đấu.

Trong khi nhiều golfer nổi tiếng khác như Bryson DeChambeau, Rory McIlroy,... đạt kết quả khá tốt thì ở nhóm cuối bảng lại có sự xuất hiện của Brooks Koepka - người từng giành danh hiệu Golfer hay nhất năm 2018 của PGA Tour. Golfer 28 tuổi có vòng đấu không tốt khi đánh 76 (+3) gậy và hiện ở vị trí thứ 30.

Bảng xếp hạng Sentry Tournament of Champions sau vòng 1:

Mẫu thử nghiệm Spider mới xuất hiện trước thềm Tournament of Champions