Khán giả sẽ bị đuổi khỏi sân nếu gọi Bryson DeChambeau là 'Brooksie'

Nếu có cơ hội đến sân xem các giải đấu thuộc PGA Tour, bạn nên ghi nhớ rằng không bao giờ nên gọi Bryson DeChambeau là 'Brooksie'.

Bryson DeChambeau phải chịu nhiều ức chế tại BMW Championship

Mới đây tại BMW Championship, Bryson DeChambeau đã vô cùng tức giận với những cổ động viên quá khích và gọi anh với cái tên chế giễu "Brooksie". Những hành động thiếu suy nghĩ của một bộ phận khán giả đã phần nào khiến Bryson DeChambeau mất tập trung và đánh mất cơ hội vô địch giải đấu.

Sau sự việc, PGA Tour đã lên tiếng và cho biết các cổ động viên có hành động tương tự sẽ có thể ngay lập tức bị đuổi khỏi sân.

PGA Tour đã bắt đầu cập nhật các câu khẩu hiệu, hành động mà khán giả thường dùng trên sân và phân loại chúng thành 2 loại tốt và xấu từ năm 2020. Công việc này có khoảng thời gian tạm ngưng vì giai đoạn cấm khán giả vào sân vì Covid-19, nhưng đã được khởi động lại. 

Trên thực tế, chưa có quá nhiều ghi nhận về việc các golfer bị chế giễu hay lăng mạ trên sân. Điều này chỉ xảy ra với một số ít các golfer có nhiều người ghét như Patrick Reed, Bryson DeChambeau hay Brooks Koepka.

Tuy nhiên, những hành động xấu của khán giả có xu hướng bị bắt gặp nhiều hơn ở sự kiện mang tính chất đối đầu như Ryder Cup. Và có lẽ thông báo trên của PGA Tour sẽ phần nào giúp tính chất, không khí của giải đấu trở nên tích cực hơn, cũng như giúp bảo vệ người chơi.