Không chỉ để lại dấu ấn cho golf nữ, Solheim Cup còn là điều mà golf đang cần

Solheim Cup không chỉ là một cuộc chơi mà khán giả quan tâm có ai xuất hiện, nó không giống như ở lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1990 với sự góp mặt của những ngôi sao đình đám nhất. 

Tất cả những điều mà người xem được truyền cảm hứng chính là những golfer đã nỗ lực không ngừng nghỉ để mang đến những điều tuyệt vời nhất cho một giải đấu của golf nữ. Họ khiến tất cả phải rùng mình với những gì đã diễn ra ở vòng đấu cuối cùng, kịch tính và mạnh mẽ.

Có thể nói, Solheim Cup không chỉ mang lại nhiều điều tích cực cho golf nữ nói riêng mà là cả bộ môn golf nói chung.

Không kể bạn là người hâm mộ của PGA Tour hay là LPGA Tour, chỉ cần xem kết thúc của Solheim Cup, chắc chắn bạn sẽ thích nó. Đó cũng chính là điều kì diệu mà cả 24 người phụ nữ đã dốc hết lòng cống hiến cho trò chơi của mình.

Từ cú putt tuyệt đỉnh của Suzann Pettersen cho đến trận đấu của Carlota Ciganda và Danielle Kang trong trận mở màn, sau đó là Megan Khang - Charley Hull. Gần như không có bất kì trận đấu nào trong tổng số 12 trận mà người xem có thể bỏ qua bởi sự kịch tính. "Cho đến giây phút cuối cùng, cú putt cuối cùng, sự cuồng nhiệt của khán giả, bạn chỉ không thể tìm được một điều gì tuyệt vời hơn thế", Catriona Matthew - đội trưởng tuyển châu Âu chia sẻ.

Ở năm đầu tiên Solheim Cup, được tổ chức ở Scotland vào năm 1992, có đến 6 golfer có tên ở Đại lộ danh vọng với tổng danh hiệu LPGA tới 146 và 21 chiến thắng major xuất hiện. Năm nay, tuyển Mỹ chỉ có tổng số 25 danh hiệu LPGA và 3 chiến thắng major. Năm nay, Solheim Cup không có nhiều ngôi sao để thu hút sự chú ý của truyền thông hay khán giả, gương mặt nổi trội chỉ gồm: Lexi Thompson và Nelly Korda là 2 cái tên đáng chú ý của đội Mỹ trên BXH Thế giới, tuyển châu Âu thậm chí còn không có ai nằm trong top đầu.

Đội trưởng tuyển Mỹ - Juli Inkster đã chia sẻ cô rất khao khát golf nữ sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng hơn ở Scotland: "Tôi nghĩ rằng rất nhiều người đang đánh giá thấp golf nữ và họ không cho chúng tôi sự tín nhiệm mà chúng tôi xứng đáng nhận được".

"Những người phụ nữ này là những vận động viên. Họ thật tuyệt vời với những gì họ đang làm. Và nó thực sự làm tôi khó chịu khi chúng ta luôn phải ngồi ghế sau, bởi vì tôi không nghĩ những người phụ nữ này nên ngồi sau bất kỳ ai. Chúng tôi phải mài giũa mọi thứ chúng tôi làm và đó là lý do vì sao LPGA thành công như vậy".

Hơn 90.000 người hâm mộ Scotland đã đến dưới cơn mưa với gió lạnh vào thứ Bảy vừa qua. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một đám đông như thế", golfer Nelly Korda của Mỹ cho biết. "Để có được đến 3 hàng dài người hâm mộ gần như ở mỗi faiway, thật sự là một dấu ấn khổng lồ đối với golf nữ. Điều này quá đỗi không tưởng và tôi thật may mắn khi được chứng kiến nó".

Mô hình CLB golf ở Việt Nam: Một năm bùng nổ