KPMG chấm dứt hợp đồng với Phil Mickelson sau phát ngôn gây tranh cãi

Mới đây, KPMG đã chấm dứt hợp đồng với Phil Mickelson không lâu sau khi golfer này có những phát ngôn gây tranh cãi về PGA Tour cũng như Super Golf League.

Hợp đồng giữa KPMG và golfer từng 6 lần vô địch major đã kéo dài 14 năm, kể 2008. Theo thông báo từ KPMG, thỏa thuận này được đồng ý từ cả 2 phía, tuy nhiên rõ ràng đây là kết quả của việc Phil Mickelson đã có những lời lẽ chê bai PGA Tour và "nâng bi" Tour đấu được hậu thuẫn bởi Ả Rập.

Phil Mickelson lên tiếng trước đó: "PGA Tour luôn giả vờ là dân chủ, nhưng thực tế nó là độc tài. Họ chia rẽ và thống trị. Họ lợi dụng những golfer hàng đầu để khiến mọi việc ổn thỏa, nhưng những golfer đó lại không có tiếng nói."

Mickelson đã chia sẻ rằng anh sẵn sàng thỏa thuận với Super Golf League với mục đích lập lại cân bằng giữa các hệ thống giải đấu.

Không lâu sau đó, các golfer trên Tour bắt đầu chỉ trích phát ngôn này của Mickelson, trong đó có Billy Horschel, Rory McIlroy và Justin Thomas

Sau khi KPMG đưa ra thông báo, công ty cũng đã gỡ mọi hình ảnh, thông tin liên quan đến Mickelson ở trang web của họ. Và sau sự kiện này, không loại trừ khả năng nhiều nhà tài trợ khác của Mickelson cũng sẽ nối gót KPMG, bao gồm Workday, Callaway, Rolex, Amstel Light,  Mizzen+Main, Intrepid Financial Partners và Instajet. 

Dù kiếm không ít tiền từ việc tham dự các giải đấu trên Tour, nhưng phần lớn thu nhập của Phil Mickelson lại đến từ các nhà tài trợ. Theo Forbes, Mickelson xếp thứ 29 trong danh sách các vận động viên có thu nhập cao nhất mùa giải 2020-2021, và khoảng 40 triệu đô-la đến từ các hợp đồng tài trợ. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Mickelson đã bỏ túi khoảng 800 triệu đô-la tiền tài trợ và ít hơn 100 triệu đô-la từ các giải golf.