Làm rõ tình huống nhạy cảm ở hố 8 của Nguyễn Nhất Long tại vòng chung kết Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast

Cục diện của Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast đã có thể thay đổi hoàn toàn sau tình huống được cho là che ô vô cùng nhạy cảm của caddie Nguyễn Vũ Quốc Anh cho golfer Nguyễn Nhất Long.

Nguyễn Vũ Quốc Anh (cầm ô xanh) làm caddie cho Nguyễn Nhất Long.

Ở ngày thi đấu chung kết Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast, Nguyễn Nhất Long được Nguyễn Vũ Quốc Anh hỗ trợ với vai trò caddie. Cuối cùng, Nhất Long lên ngôi vô địch với tổng điểm -4 và có 1 gậy cách biệt trước Nguyễn Anh Minh.

Tuy nhiên, trước đó ở hố thi đấu số 8, trong khi Nhất Long đang thực hiện cú gạt bóng vào lỗ, dường như Quốc Anh đã có hành động che ô cho Nhất Long. Nếu là sự thật, hành động này sẽ khiến Nhất Long phải nhận 2 gậy phạt theo Luật 10.2b (5). Khi đó, mọi diễn biến của giải đấu có thể sẽ rẽ sang một chiều hướng hoàn toàn khác.

Đứng trước tình huống luật gây tranh cãi, Trưởng Ban Trọng tài, ông Vũ Quân buộc phải xem lại video quay lại tình huống và tham khảo ý kiến của Nguyễn Anh Minh. Sau cùng, Anh Minh khẳng định rằng Quốc Anh không hề che ô cho Nhất Long, do đó ông Vũ Quân quyết định sẽ không có bất cứ gậy phạt nào dành cho Nhất Long ở hố đấu này.

Dù đúng hay sai, tình huống nói trên vẫn là lời nhắc quan trọng dành cho tất cả các golfer và cả caddie của họ khi tham dự các giải đấu.