Lê Chúc An chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast

Với 7 gậy cách biệt so với nhóm bám buổi, golfer sinh năm 2008 Lê Chúc An có lợi thế quá lớn trước khi bước vào vòng chung kết của Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast, diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Lê Chúc An sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ổn định xuyên suốt 3 ngày thi đấu.

Bước vào ngày thi đấu thứ 3, Đoàn Xuân Khuê Minh là người có khởi đầu tốt nhất bảng Nữ với 2 birdie sau 6 hố đấu để nâng tổng điểm lên thành +4 gậy. Trong khi đó, Chúc An lại bắt đầu không hề thuận lợi với double bogey ngay ở hố đầu tiên sau cú đánh xuống nước. Ở hố số 17 (bảng Nữ xuất phát hố 10), Chúc An mắc thêm 1 bogey, qua đó tạo cơ hội cho Khuê Minh vươn lên ngôi đồng dẫn đầu với cùng +4 gậy.

Đoàn Xuân Khuê Minh khó bảo vệ ngôi vô địch.

Tuy nhiên, đến nửa sau của ngày thi đấu, Khuê Minh lại thi đấu thiếu ổn định và chỉ có thể khép lại vòng đấu với 75 gậy. Ngược lại, Chúc An tìm lại được sự ổn định và ghi được 3 birdie và 1 bogey, qua đó ấn định vòng đấu 73 gậy. Như vậy, với tổng điểm +2 và 7 gậy cách biệt, Chúc An đang nắm lợi thế rất lớn để soán ngôi nhà đương kim vô địch Đoàn Xuân Khuê Minh. 

Trong năm nay, Lê Chúc An đang sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng và đã vươn lên trở thành golfer nghiệp dư nữ số 1 Việt Nam (hạng 399 nghiệp dư thế giới). Thành tích nổi bật nhất trong năm 2023 của golfer 15 tuổi là chức vô địch bảng Nữ tại Vòng loại Asiad-19, diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hoi An hồi đầu tháng 7.

Nguyễn Thảo My thi đấu tệ ở vòng 3.

Xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH là Nguyễn Thảo My với tổng điểm +12. Golfer sinh năm 1998 thi đấu rất tệ ở vòng này với kết quả 81 gậy +9.