Liên tục ghi điểm tại Masters 2018 Jordan Spieth nhăm nhe chiếc áo xanh vô địch lần thứ 2 của sự nghiệp

Với phong độ thi đấu đỉnh cao và liên tục đạt điểm số đáng mong đợi, tay golf hạng 4 thế giới Jordan Spieth dường như đang tiến đến gần chiếc áo xanh vô địch Masters lần thứ 2 của mình.

Trận khai mạc của giải Masters Golf Tournament lầ thứ 82 được diễn ra tại sân golf Augusta National GC (par 72, 7435 yards) vào ngày 5 tháng 8 vừa qua. Jordan đã có một khởi đầu khá thuận lợi ngay vào ngày đầu tiên của giải khi giành được điểm 1 điểm eagle, 3 borgey và tới tận 7 điểm birdie. Kết thúc vòng 1, anh ghi được 66 gậy (-6), bỏ xa hai đối thủ của mình là Tony Finau và Matt Kuchar với 2 gậy cách biệt.

Jordan Spieth tiến về phía người hâm mộ sau khi đạt điểm birdie thứ 2.
 

Vào năm 2015, Spieth cũng đã khởi động những trận gậy Masters của mình không một chút khó khăn với kết quả 64 gậy. Sau đó, anh cũng đã vinh dự mang về cho mình chiếc áo xanh vô địch danh giá của mùa giải năm đó. Qua những gì anh thể hiện trong trận khai mạc vừa rồi, người hâm mộ lại dự đoán có lẽ chiếc áo xanh năm nay cũng khó để thoát khỏi tay golf thủ đẳng cấp này.

Jordan Spieth vinh dự khoác lên mình chiếc áo xanh vào mùa giải Masters 2015

Nhờ vào cú putt hoàn hảo Jordan Spieth nhanh chóng vươn lên top trên bảng xếp hạng của giải. Tại hố golf thứ 8 (chiều dài 570 yard), anh cũng đã thực hiện cú eagle cực kỳ chuẩn xác để đưa bóng vào lỗ tại vị trí 4.2m.

Chưa dừng lại, cựu số 1 thế giới còn liên tục đạt được điểm birdie từ hố golf thứ 13 tới hố golf thứ 17. Điều này nhanh chóng giúp anh vươn lên top golf thủ dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tại ngày thi đấu đầu tiên, có 20 golf thủ đạt được điểm under par trong tổng số 87 người tham dự. Trong đó phải kể đến những cái tên không mấy lạ lẫm như tay golf 6 lần giành danh hiệu Career Grand Slam Rory MacIlroy với 69 gậy (-3). Ông cùng tay golf trẻ người Trung Quốc Li Hao Tong đồng xếp hạng 4. Phil Mickelson cũng không hề thiếu sót trong danh sách này với 70 gậy (-2), ông tạm xếp vị trí thứ 11.

Tay golf Tiger Woods cũng đánh dấu sự trở lại của mình với 3 điểm birdie, 4 borgey để đạt tổng điểm 73 gậy (-1). Baba Watson (Mỹ) và Hideki Matsuyama (Nhật Bản) đồng nắm giữ vị trí thứ 29 của bảng xếp hạng với khoảng cách 11 gậy với người dẫn đầu.

Trái ngược lại với những gì đang diễn ra tại giải Masters năm nay thì ngày khai mạc của mùa giải trước thực sự là một cơn ác mộng, đặc biệt là đối với cựu vô địch Sergio Garcia (Tây Ban Nha). Sau 5 lần liên tiếp để bóng rơi vào các bẫy nước ở lỗ thứ 15 (chiều ngang 5530 yard) thì anh đã hoàn thành lỗ golf với 13 gậy cùng 8 điểm over par. Điểm số đáng thật vọng khiến anh phải đối mặt với lát cắt của mùa giải năm đó.