Little Eye - hố đấu tử thần tại The Open lần thứ 151

Là sự kiện major cuối cùng trong năm, The Open sẽ diễn ra tại sân Royal Liverpool từ 20 - 23/07. Một trong số những điểm nóng nhất của tuần thi đấu chắc chắn thuộc về Little Eye, hố thứ 17 của The Open năm nay tại Hoylake, một hố đấu đầy thách thức cho bất cứ ai muốn sở hữu Claret Jug.

Đây là ví dụ điển hình về hố par 3 không cần đến độ dài lớn vẫn tạo nên được một hố đầy hấp dẫn. Cái tên “Little Eye" được đặt theo tên của một hòn đảo có thể nhìn thấy từ green. Hố đấu số 17 này tại Royal Liverpool rất có khả năng trở thành nơi quyết định sự thành bại của những golfer khi đến với giải major lâu đời năm nay. 

Với green cao được bảo vệ bởi các bẫy cát sâu, đây không phải là một hố par-3 bình thường. Sẽ là một tương lai mờ mịt cho các golfer nếu họ để xảy ra sai sót khi thực hiện cú đánh trên hố đấu này. Các golfer chuyên nghiệp có lẽ sẽ không từ chối và thậm chí còn vui mừng nếu hoàn thành hố với điểm bogey vào buổi chiều chủ nhật, đặc biệt là khi thi đấu dưới trời gió. 

Điểm đáng chú ý khác của Little Eye là tầm nhìn tuyệt đẹp hướng về cửa sông Dee. Tuy nhiên, sẽ chẳng ai ngắm nhìn khung cảnh đó trong tuần thi đấu The Open, trừ khi các golfer có một cú đánh chính xác từ 136 yards, cho phép họ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bờ biển phía Tây Bắc.

Little Eye là hố thứ 17 của The Open năm nay.

Các hố cát ở trước và hai bên green cũng đều vô cùng nguy hiểm. Dù có là những golf thủ hàng đầu thế giới sử dụng thành thạo gậy wedge thì cũng không ai mong muốn phải đối mặt với một hố đấu như vậy khi gần về đến đích. Trong trường hợp có gió thổi, các golfer có thể buộc phải sử dụng gậy sắt số 7 và số 8. 

Ông James Bledge, quản lý sân Links chia sẻ: "Đó là một hố rất thách thức, nhưng đó chính là những gì bạn cần cho những người giỏi nhất trên thế giới”. Còn ​​Matthew Jordan, một thành viên của Hoylake đã vượt qua vòng loại The Open để tham gia vào trận chung kết, nói rằng "Tại đây, giấc mơ của một người sẽ hiện thực hoá hoặc kết thúc”.