LIV Golf phát hành tựa game miễn phí mang tên Fantasy

Mới đây, LIV Golf đã ra mắt tựa game miễn phí với mục đích giới thiệu golf đến với những người hâm mộ mới, qua đó giúp người chơi xây dựng mối liên hệ với những LIV Golfer và đội của họ.

Cụ thể, game LIV Golf Fantasy này giới hạn độ tuổi với những ai trên 16, và được phát hành hoàn miễn phí ở hơn 180 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Từ đó, những người hâm mộ có thể thành lập đội của riêng mình từ danh sách các golfer năm 2023 của LIV Golf nhằm nỗ lực leo lên bảng xếp hạng toàn cầu. 

Bất cứ người chơi nào cũng có cơ hội giành được giải thưởng trong suốt quá trình diễn ra giải đấu và bao gồm quyền truy cập độc quyền, vé tham gia các sự kiện của LIV Golf. 

LIV Golf Fantasy được phát hành miễn phí ở hơn 180 vùng lãnh thổ. 

“Game giả tưởng mới của LIV Golf là một cách khác để thực hiện trọng tâm cốt lõi giải đấu của chúng tôi là đưa những người mới tìm hiểu về golf đến với môn thể thao này.” Giám đốc điều hành LIV Golf, Greg Norman cho biết. 

“Chúng tôi mới chỉ hé lộ sơ bộ về khả năng chơi golf đồng đội trong game và việc xây dựng các đội tưởng tượng dựa trên những ngôi sao lớn. Đây là một sự gắn kết tự nhiên đối với những người hâm mộ yêu thích cảm giác hồi hộp của các môn thể thao đồng đội khi thi đấu với nhau.”

Người hâm mộ bắt đầu game bằng cách chọn một đội trưởng cùng ba thành viên, cùng với đó là một golfer dự bị từ danh sách LIV Golf. Quá trình lựa chọn sau đó được hoàn thành bằng cách chọn một trong 12 đội của LIV Golf.

Đội hình ban đầu mà người chơi chọn sẽ xuất phát ở vòng khai mạc của mỗi giải đấu trong game. Nhưng sau đó, người chơi hoàn toàn có thể điều chỉnh đội hình của mình trước vòng 2 và vòng 3 với golfer dự bị trong đội. Điểm số được tính bằng thành tích của người chơi ở các vòng, ví dụ trong vòng đấu này, người chơi ghi được -6 gậy thì họ sẽ giành được 6 điểm tương ứng. 

Điểm số hàng ngày trong đội của người chơi sẽ dựa trên thành tích thực tế của đội LIV Golf đó. 

Cũng giống như LIV Golf League, điểm số của ba người chơi dẫn đầu mỗi ngày sẽ được tính vào thành tích tổng cho đội của chủ sở hữu. Việc lựa chọn đội cũng một phần ảnh hưởng đến kết quả này, bởi điểm số hàng ngày trong đội của người chơi sẽ dựa trên thành tích thực tế của đội LIV Golf đó xuyên suốt các giải đấu. Sau mỗi giải đấu, chủ sở hữu đội có nhiều điểm nhất trong giải sẽ là người chơi chiến thắng của tuần đó.

Dù gặp nhiều vướng mắc bởi các vấn đề liên quan đến việc sáp nhập với PGA Tour, thế nhưng việc LIV Golf cho ra mắt game giả tưởng này là một bước tiến đưa golf đến gần hơn với người hâm mộ, qua đó đưa hình ảnh của LIV Golf được nhiều người biết đến hơn nữa.