Louis Oosthuizen chiếm lợi thế trước vòng 4 South African Open 2018

Louis Oosthuizen - cựu vô địch Open Championship có màn trình diễn ấn tượng ở vòng 3 South African Open 2018 để vươn lên dẫn đầu với cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi.

Trong ngày thi đấu thứ 3 ở South African Open - sự kiện thuộc hệ thống European Tour, golfer Louis Oosthuizen đã tận dụng tối đa sự cổ vũ của khán giả nhà để có vòng đấu 67 (-4) gậy. Nhờ kết quả này, golfer người Nam Phi độc chiếm ngôi đầu bảng khi có -14 gậy.

Hiện tại nhóm bám đuổi khá đông đảo khi có 3 golfer xếp ở vị trí T2 gồm Madalitso Muthiya, Matt WallaceCharl Schwartzel - đồng hương với Oosthuizen. Cả 3 golfer này đều đang có chung kết quả -11 gậy sau 3 vòng đấu.

Phía sau nhóm này thậm chí còn nhiều hơn bởi 8 golfer cùng xếp ở hạng T5, trong số này nổi bật nhất là Ernie Els - một huyền thoại golf ở Nam Phi và là kiến trúc sư cho nhiều sân golf nổi tiếng trên thế giới. Dù vậy với 6 gậy nhiều hơn ngôi đầu, cơ hội để nhóm này lật ngược tình thế rất khó xảy ra.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ổn định ở ngày thi đấu cuối cùng, Oosthuizen có nhiều khả năng giành chức vô địch và giải cơn khát danh hiệu kéo dài trong 2 năm, do lần cuối cùng anh đăng quang ở European Tour là ở sự kiện ISPS Handa Perth International 2016.

Tôi đang có phong độ tốt thời gian qua, đặc biệt là putting”, nhà vô địch Open Championship 2010 chia sẻ. “Chỉ còn 18 hố nữa thôi và tôi sẽ cố gắng ở từng hố một để có thể chiến thắng giải đấu quan trọng này”.

Bảng xếp hạng South African Open 2018 sau vòng 3:

LPGA Tour mang đến nhiều thay đổi ở mùa giải mới