Lucas Glover đứng trước cơ hội vô địch 2 giải đấu liên tiếp trên PGA Tour

Sau vòng 3, có đến 4 trong 5 golfer dẫn đầu trên bảng xếp hạng FedEx St. Jude Championship là người Mỹ, trong đó nổi bật nhất vẫn là Lucas Glover với vị trí đỉnh bảng.

Lucas Glover có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong vài tuần vừa qua. Golfer người Mỹ đã lách qua khe cửa hẹp khi từ vị trí 112 leo lên hạng 49 trên bảng xếp hạng FedEx Cup sau khi giành chiến thắng tại Wyndham Championship, qua đó giành quyền tham dự chuỗi FedEx Cup Playoffs. 

Kể từ đó, Glover càng thi đấu càng hay, sau khi chiếm được ngôi đầu trên bảng xếp hạng FedEx St. Jude Championship sau 36 hố đấu, golfer người Mỹ vẫn giữ vững vị trí đó sau vòng 3. 

Lucas Glover tiếp tục dẫn đầu sau vòng 3 FedEx St. Jude Championship.

Vòng này, Glover có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với 2 birdie ở 2 hố đầu tiên. Ở hố thứ nhất là cú chip-in birdie quá đẳng cấp, còn hố thứ 2 là cú gạt birdie từ khoảng cách 16 feet. Điều này cho thấy Glover đang có cảm giác gậy khá tốt và phong độ thi đấu cao. 

Golfer người Mỹ khép lại 9 hố đầu với thêm 2 birdie ở hố 4  và 6, cùng với 1 bogey ở hố 5. Sang 9 hố sau, Glover giành được 1 birdie ở hố 13, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy -4. Tổng điểm -14 giúp golfer 43 tuổi tiếp tục dẫn đầu với cách biệt 1 gậy. Khoảng cách là khá mong manh, nhưng nếu vẫn giữ được phong độ ấn tượng này, Glover hoàn toàn có thể hướng tới danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp và chắc suất tham dự BMW Championship vào tuần sau. 

Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng là golfer người Mỹ Taylor Moore và golfer người Anh Tommy Fleetwood với tổng điểm lần lượt là -13 và -12 gậy. Chia sẻ vị trí thứ 4 với tổng điểm -11 là 2 golfer người Mỹ Jordan Spieth và Max Homa. 

Bứt phá nhất ở vòng đấu này là golfer người Anh Justin Rose, khi có vòng đấu bogey-free 61 gậy -9. Vòng này, Rose có 9 birdie, trong đó 6 birdie được anh ghi ở 9 hố đầu. Thế nhưng, ngày thi đấu hoàn hảo này chỉ giúp golfer người Anh xếp ở vị trí T23 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -6 gậy và khó có khả năng cạnh tranh chức vô địch.