Màn so tài Woods – Mickelson lập kỷ lục mới về lượt người xem

Trận đấu quy tụ hai ngôi sao lớn trên PGA Tour cùng hai huyền thoại bóng bầu dục Mỹ cuối tuần qua đã thu hút trung bình gần 6 triệu người xem.

Theo Turner Sports, sự kiện The Match: Champions for Charity diễn ra vào ngày Chủ nhật vừa qua đạt trung bình 5,8 triệu người xem trên bốn kênh TNT, TBS, truTV và HLN của hệ thống này. Cũng theo công bố này, đây là con số trung bình lớn nhất trong lịch sử dành cho chương trình golf trực tiếp độc quyền trên truyền hình cáp.

Kỷ lục cũ trước đó thuộc về con số trung bình 4,9 triệu người xem tại hai vòng mở màn ở Masters 2010 trên kênh ESPN, thời điểm mà Tiger Woods mới trở lại đấu trường golf đỉnh cao sau bê bối tình ái cuối năm 2009. Tất nhiên con số này thường không bằng lượng người xem trung bình ngày Chủ nhật ở các giải major do vòng đấu được trực tiếp ở nhiều loại truyền hình hơn.

Thống kê của sự kiện. (Ảnh: Turner Sports)

Lượng người xem đông nhất ở trận đấu vừa qua được ghi nhận lúc 17:45 đến 18:00 (theo giờ ET), trùng với giây phút Tom Brady khiến tất cả phải bất ngờ bằng pha ghi điểm birdie từ một cú đánh ở fairway.

Với việc thu hút lượng người xem đông đảo, trận tái đấu giữa Tiger WoodsPhil Mickelson đã trở thành chương trình hấp dẫn nhất trong ngày trên truyền hình Mỹ. Đội của Woods và Peyton Manning đã giành chiến thắng 1 up trước Phil Mickelson và Tom Brady, tạo nên nhiều khoảnh khắc thú vị trước khi kết thúc thành công bằng việc huy động tổng cộng 20 triệu USD cho các hoạt động hỗ trợ nạn nhân Covid-19.

Tiger Woods (phải) là người tận hưởng niềm vui trong trận tái đấu với Phil Mickelson. (Ảnh: BR)

Đây là tuần thứ hai liên tiếp người hâm mộ golf được chứng kiến màn so tài của các golfer hàng đầu trong một sự kiện từ thiện. Tuần trước đó, Rory McIlroy cùng Dustin Johnson đã chiến thắng Rickie Fowler và Matthew Wolff ở TaylorMade Relief với lượng người xem trung bình đạt 2,35 triệu.

Theo dự tính, PGA Tour sẽ trở lại trong hai tuần nữa, bắt đầu bằng sự kiện Charles Schwab Challenge.

Brian Hagewood và JD Clark cùng ghi điểm HIO tại một hố golf