Master 2018: Tiger Woods vượt qua nhát cắt dù khởi đầu không tốt ở vòng 2

Golfer người Mỹ vừa trải qua vòng đấu Masters tệ nhất của mình tính từ năm 2012 trở lại đây khi chỉ thực hiện tốt duy nhất một cú gậy sắt tại hố 4. Tuy nhiên “Siêu hổ” vẫn vượt qua được nhát cắt và nuôi hy vọng cải thiện thành tích trong 2 vòng đấu còn lại.

Có thể nói danh tiếng của Tiger Woods là một trong những thứ thu hút giới mộ điệu đến sân Augusta National năm nay bởi đây là lần tái xuất đầu tiên của huyền thoại làng golf tại một giải major kể từ Masters 2015. Dù vậy, Woods đã khiến người hâm mộ anh phải thất vọng khi mất đến 75 gậy ở ngày thi đấu thứ hai của Masters 2018.

“Những cú gậy sắt của tôi hôm nay thật tồi tệ. Tôi không thể kiểm soát được khoảng cách, tư thế hay những cú spin của mình. Tôi đã tự đẩy mình vào thế khó”, tay golf từng 4 lần vô địch Masters trần tình.

Sau ngày thi đấu đầu tiên không đến nỗi tồi với thành tích 73 gậy, tay golf sinh năm 1975 mở màn ngày tiếp theo không may mắn với điểm bogey ở hố 1 và double bogey ở hố 5. Kết quả này đã khiến điểm số của anh ngày càng tụt dần so với nhóm dẫn đầu và có thể rơi vào tình huống nguy hiểm.

Cũng như ngày trước đó, Woods bắt đầu thi đấu khởi sắc hơn ở giai đoạn sau với hai cú birdie ở hố 13 và 15, tuy nhiên anh lại có thêm 2 điểm bogey, trong đó có một pha bóng vào bẫy nước ở hố 12. Kết quả sau hai ngày thi đấu, Woods đạt thành tích dương 5 gậy với tổng số 148 cú đánh, chỉ ít hơn 2 gậy so với những người chơi bị loại sau nhát cắt.

“6 tháng trước tôi còn không biết liệu tôi có còn tiếp tục được chơi golf không hay phải bỏ dở sự nghiệp”, Woods nói tiếp. “Nhưng giờ đây mọi thứ thật tuyệt vời khi tôi vẫn có thể tiếp tục ở giải đấu này. Bây giờ tôi mới có cảm giác của một dịp cuối tuần.”

Thành tích của “Siêu Hổ” ở Masters 2018 hiện nay dù không tốt như mong đợi từ người hâm mộ, đây vẫn sẽ là giải đấu đáng nhớ với cá nhân người từng đoạt 14 giải major sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương lưng. Tuy nhiên để có thể bắt kịp thành tích của người dẫn đầu Patrick Reed với âm 9 gậy, Woods phải nhanh chóng lấy lại phong độ trong những vòng còn lại.