Max Homa lần thứ 2 liên tiếp vô địch Fortinet Championship

Cú chip in ghi điểm birdie ở hố 18 đã giúp Max Homa bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Fortinet Championship.

Max Homa lần thứ 2 vô địch Fortinet Championship. Ảnh: Getty Images

“Thật là điên rồ,” Max Homa chia sẻ sau vòng chung kết 68 gậy để vượt qua Danny Willett đúng 1 gậy và giành chiến thắng Fortinet Championship 2022. Vì sao Max Homa lại có cảm xúc như vậy?

Max Homa là đương kim vô địch của giải đấu, cho đến vòng chung kết anh cùng Danny Willett chia sẻ vị trí dẫn đầu với tổng điểm -12. Sau 9 hố đấu ngày Chủ Nhật, Max Homa đã để Willet vượt lên với 1 gậy dẫn trước khi golfer người Anh có nhiều hơn 1 điểm birdie và cách biệt này được duy trì cho đến hết hố 17. Bất ngờ đã xảy ra ở hố 18 par 5, Danny Willett là người phát bóng trước và anh đưa bóng vào khu vực cỏ rough bên phải fairway, trong khi Max Homa có cú phát bóng tốt. Tuy nhiên, sau gậy thứ 3 Danny Willett đã đưa được bóng on green, còn bóng của Homa nằm ở khu vực fairway bên trái cờ.

Từ khoảng cách 33 feet, Max Homa với tình huống xử lý khéo léo bằng cây gậy Wedge đã đưa bóng lăn thẳng vào lỗ, ghi 1 điểm birdie trước sự ngỡ ngàng và nụ cười khó hiểu của Willett. Cú đánh xuất sắc giúp cho Max Homa cân bằng điểm số và tạo áp lực với Willett, nếu golfer người Anh ghi điểm Par thì cả 2 sẽ bước vào loạt đấu play off. Tuy nhiên, điều khó tin đã xảy ra khi Willett phải mất 3 gậy putt để kết thúc hố từ khoảng cách chỉ 4 feet và dâng chiến thắng cho Max Homa.

Bảo vệ thành công chức vô địch Fortinet Championship, Max Homa đã có được danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp và là chiến thắng thứ 3 của anh trong vòng hơn 1 năm qua. Trong tuần này, Max Homa sẽ là một trong số 12 đại diện của tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup tại Quail Hollow.

Bộ gậy chiến thắng của Max Homa:

Ball: Titleist Pro V1

Driver: Titleist TSR3 (Fujikura Ventus Black 6X), 10 degrees

3-wood: Titleist TSR3, 16.5 degrees

7-wood: Titleist TSR2, 21 degrees

Irons (4): Titleist T100•S; (5): Titleist T100; (6-9): Titleist 620 MB; (PW): Titleist Vokey SM9

Wedges: Titleist Vokey SM9 (50, 56, 60 degrees)

Putter: Scotty Cameron by Titleist X5.5 Tour Prototype