Memorial Tournament ngày thứ 1: Abraham Ancer, Joaquín Niemann và Hideki Matsuyama chia nhau dẫn đầu

Ngày thi đấu đầu tiên tại Memorial Tournament đã diễn ra trong sự hồi hộp của khán giả và những người yêu golf. Dường như top golfer ngôi sao đều chưa có khởi đầu hoàn hảo khi đều lọt ngoài Top 10 của BXH.

Hôm nay (6/1) ở Dublin, Ohio đã diễn ra trận tranh tài nảy lửa giữa các golfer tên tuổi tại giải đấu Memorial Tournament, được tổ chức trên sân Muirfield Village do huyền thoại golf do Jack Nicklaus thiết kế. 

Vị trí đầu bảng ở ngày thi đấu đầu tiên tại giải đấu này hiện đang được chia sẻ bởi 3 golfer: Abraham Ancer - golfer Nghiệp dư số 1 thế giới Joaquín Niemann và golfer người Nhật Hideki Matsuyama với thành tích đều là 65 (-7) gậy.

Abraham Ancer đã thể hiện phong độ rất tốt ở ngày thi đấu hôm nay.
Kể từ khi bắt đầu thi đấu với tư cách là golfer chuyên nghiệp, đây là lần đầu tiên Joaquín Niemann dẫn đầu bảng.

Trong khi đó, các nhóm đấu siêu sao lại gây thất vọng ở vòng 1 khi không thể hiện được phong độ và lọt quá xa so với top dẫn đầu. Cụ thể, Tiger Woods chính là ngôi sao xẹt lớn nhất trong làn sóng tranh gậy sáng nay, anh phải mất đến 72 gậy để hoàn thành các hố, cách biệt tận 7 gậy so với các golfer ở T-1.

"Siêu hổ" đã có một ngày thi đấu không mấy suông sẻ.

Vòng khởi đầu giải đấu có thể được xem là một cú hích đối với những game thủ trưởng thành nhất trong trò chơi này. Câu chuyện ở vòng 1 thuộc về Matsuyama: Sau khi chơi 12 hố đầu tiên và chỉ ghi được 1 điểm dưới chuẩn. Ngay sau đó, ông đã ghi được 4 birdie và 1 điểm eagle, ngay lập tức tổng số lên thành -7 điểm. Nếu như không để lỡ cú birdie tại hố 18, có lẽ golfer người Nhật đã một mình độc tôn ở đỉnh bảng với 64 (-8) gậy.

Tuy nhiên, đó vẫn là một khởi đầu tuyệt vời cho Matsuyama - người đã có một năm không mấy suông sẻ. Anh chỉ đạt được T-10 vào tháng 1 vừa rồi tại giải Tournament of Championship. Ngoài ra, anh đã phải đứng ngoài cuộc chơi đến 6 tuần vì chấn thương, vì vậy mà các giải đấu ở tháng Hai và tháng Ba đều vắng bóng tay golf này.

Hideki Matsuyama hiện đang là golfer số 10 thế giới.

Được biết, Matsuyama đang cố gắng đạt được chiến thắng PGA Tour lần thứ 6 trong tuần này và anh ấy đã có một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, trận giao tranh vẫn còn một chặng đường dài phía trước và có thể anh sẽ bị đẩy xuống nhanh chóng bởi một danh sách dài các tiền đạo ưu tú ngay phía sau. Sẽ rất thú vị khi có một sân đấu mà Hideki bị tấn công và có vẻ như đó chính xác là những gì chúng ta sẽ thấy được trong tuần này.

Jordan Spieth, Rory McIlroy, Tiger Woods, Dustin Johnson, Phil Mickelson, Justin ThomasRickie Fowler là "combo" +7 đầy thấy vọng trong vòng đầu tiên. Thực sự, siêu sao duy nhất tỏa sáng là Jason Day, với 5 điểm dưới chuẩn với 10 hố đầu tiên. Sau đó, anh khá chật vật ở 8 hố cuối cùng và kết thúc với -4 điểm nhưng Day vẫn đang ở một vị trí  khá tốt cho phần còn lại của sự kiện.

Golfer người Bắc Ai-len cũng đã gây không ít thất vọng cho khán giả và người hâm mộ.

Thật là bối rối khi thấy rất nhiều tên tuổi lớn lại chơi khá tệ trong ngày đầu tiên và tất cả vì nhiều lý do khác nhau. Hy vọng ở ngày thi đấu thứ 2, tình hình đối với top golfer hàng đầu thế giới sẽ cải thiện, nếu không chúng ta đành phải tạm biệt họ sớm tại nhát cắt ngày mai.

BXH các golfer ở ngày thi đấu thứ 1 tại Memorial Tournament (6/1)

10 hình ảnh đáng nhớ trong lịch sử giải Memorial Tournament