Nanna Koerstz Madsen trở thành golfer Đan Mạch đầu tiên vô địch LPGA Tour

Nanna Koerstz Madsen ghi điểm ealge ở hố playoff thứ 2 để đánh bại golfer người Trung Quốc Xiyu Lin và lên ngôi giải Honda LPGA Thailand.

Nanna Koerstz Madsen giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sự nghiệp.

Nanna Koerstz Madsen bắt đầu vòng chung kết tại Thái Lan với điểm ealge, và đó cũng là cách cô kết thúc giải đấu của mình khi gạt bóng thành công từ khoảng cách 10 foot. Cú gạt đó cũng chính là điểm số quyết định để Madsen giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

"Thật tuyệt vời. Đó như là giấc mơ thành hiện thực vậy." Nanna Koerstz Madsen chia sẻ. Golfer người Đan Mạch với đối thủ của mình ở trận playoff là Xiyu Lin đã cùng lập kỷ lục giải Honda LPGA Thailand với tổng điểm -26/ 262 gậy. 

Xiyu Lin, người cũng đang kiếm tìm cho mình danh hiệu LPGA Tour đầu tiên, ghi birdie ở 2 hố cuối cùng để lọt vào trận playoff. Cô cũng ghi thành công 2 birdie nữa ở các hố playoff, tuy nhiên đối thủ của cô lại xuất sắc hơn với điểm eagle.

Honda LPGA Thailand năm nay đáng ra đã không cần phải tiến đến playoff nếu như Nanna Koerstz Madsen không mắc bogey ở hố đấu cuối cùng. Golfer người Đan Mạch này nổi tiếng với việc mang theo những lát chanh khi đánh golf, và cô sẽ ngậm chúng để giúp giữ bình tĩnh và tập trung.

Caddie cho Nanna Koerstz Madsen là vị hôn phu Nicki Hansen (phải) 

Năm ngoái tại AIG Women’s British Open, Madsen bước đến hố đấu cuối cùng ở vị trí đồng dẫn đầu với Anna Nordqvist, tuy nhiên cú shank tai hại đã ngay lập tức khiến mọi hy vọng của golfer người Đan Mạch tiêu tan.

Dù sao, đến thời điểm hiện tại, đó đã là một ký ức xa vời. Golfer 27 tuổi giờ đây đã cùng Leona Maguire trở thành những golfer duy nhất trên Tour lần đầu tiên có chức vô địch trong năm 2022 này. Năm 2017, Madsen 3 lần vô địch trên Epson Tour để giành quyền thi đấu trên LPGA Tour.

Người dẫn đầu Honda LPGA Thailand ở vòng trước là Celine Boutier tụt xuống hạng 3 với tổng điểm -25 sau vòng golf 67 gậy. Điểm eagle của golfer người Pháp ở hố đấu cuối cùng là rất xuất sắc nhưng chưa đủ để cô lọt vào trận playoff.