Newsmaker of the Year: Vị trí số 1 thuộc về Tiger Woods

Theo nhận định của chuyên gia, Tiger Woods hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Newsmaker of the Year. Hơn thế nữa, có lẽ Tiger nên nhận được giải Newsmaker of Every Year khi mà ngoài anh ra thì chẳng có ai có khả năng tạo nên tương tác trên mạng xã hội mạnh mẽ đến vậy.

Huyền thoại golf từng 14 lần đoạt giải major này dường như đã trở thành kim chỉ nam, một chuẩn mực trong mọi cuộc bàn luận về golf ở mọi năm, bất kể khi anh ta đang điều trị trên giường bệnh hay ở trên sân thi đấu.

Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó mà "Siêu Hổ” vẫn chưa một lần được xếp top trong danh sách này kể từ năm 2011. Trong năm 2018 vừa qua, sau gần 10 tháng đầu năm nghỉ dưỡng hậu phẫu thuật chấn thương thì Tiger Woods đã trở lại một lần nữa và biến thành tâm điểm trên khắp mặt báo.

Cụ thể, khi Tiger Woods tham gia Valspar thì đã khiến sự kiện gây “buồn ngủ” này bỗng đạt mức rating cao ngất ngưởng – vượt xa những chương trình khác và chỉ đứng sau giải major 2017. Người hâm mộ ở khắp mọi nơi đã cùng nhau mặc đồ hình biểu tượng "Siêu Hổ" và áo phông in dòng chữ “MAKE TIGER GREAT AGAIN” (Tạm dịch: Biến Tiger trở nên vĩ đại thêm một lần nữa).

Vào tháng 11 vừa qua, phủ kín các mặt báo thể thao là tin tức về cuộc so tài giữa “Siêu Hổ” và “Lefty” - Phil Mickelson. Trận đấu đã diễn ra hồi hộp, gay cấn đến tận giây phút cuối cùng và kết thúc khi Mickelson ghi điểm ở hố playoff thứ 4, ẵm trọn 9 triệu USD tiền mặt.

Ngoài ra, tại sự kiện hạ màn của FedEx Cup Playoffs năm nay, tay golf 42 tuổi đã trở thành tác nhân khiến giá vé tăng đến 170% so với năm 2017. Việc anh giành chiến thắng ở Tour Championship cũng đã đánh dấu danh hiệu PGA Tour thứ 80 và tạo nên một cơn chấn động đến toàn bộ cộng đồng golf thế giới.

Cuối cùng, ta có thể chắc chắn một điều rằng, Tiger Woods đã thực sự trở lại. Dù rằng thời gian vẫn là một con số vô định, nhưng chắc chắn không một ai có thể bỏ qua bất kì tin tức nào năm 2018 của Tiger.

Vòng đấu ấn tượng của Zander Lombard tại Alfred Dunhill Championship 2018