Nguyễn Anh Minh cùng Châu Á Thái Bình Dương giành chiến thắng trước Châu Âu tại Bonallack Trophy 2023

Tuyển Châu Á Thái Bình Dương đã giành chiến thắng ngay trên sân nhà của Châu Âu tại La Manga Club, Tây Ban Nha để mang về chiếc cúp Bonallack Trophy 2023 lần thứ 2 liên tiếp. Trong đó, tuyển thủ Nguyễn Anh Minh đóng vai trò không nhỏ trong chiến thắng chung của đội.

Tuyển Châu Á Thái Bình Dương có chiến thắng thứ 4 tại Bonallack Trophy.

Bonallack Trophy là giải golf đối kháng nghiệp dư giữa Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu kể từ 1998 và được tổ chức 2 năm 1 lần. Trước khi giải đấu năm nay diễn ra, Châu Âu đang dẫn trước với 7 chiến thắng và 3 chiến bại. Những tên tuổi lớn của làng golf thế giới hiện tại như Rory McIlroy, Jon Rahm hay Justin Rose cũng là những tuyển thủ đã từng thi đấu trong màu áo tuyển Châu Âu tại sự kiện này.

Bonallack Trophy năm nay nhận được sự chú ý của khán giả Việt Nam khi lần đầu tiên có một golfer nước nhà trở thành thành viên của tuyển. Người đó không ai khác ngoài golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam - Nguyễn Anh Minh, người giành tấm HCĐ nội dung cá nhân nam tại SEA Games 32.

Bonallack Trophy năm nay diễn ra trong 3 ngày, tổng cộng 32 trận đấu, trong đó có 10 Foursomes, 10 Four-ball và 12 Single Match. Ở ngày đấu đầu tiên, hai đội tuyển cầm hoà với tỷ số 5-5, trong đó Nguyễn Anh Minh và người đồng đội Bai Joshua đã cùng nhau để thua trong trận Four-ball. Sang ngày 2, tuyển Châu Á Thái Bình Dương đã có màn bứt phá ấn tượng để vươn lên đầu trước 12,5-7,5. Lần này, Nguyễn Anh Minh và Bai Joshua cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với chiến thắng 1 Up ở trận đấu Foursomes.

Dù để dẫn trước với cách biệt tới 5 điểm, nhưng tuyển Châu Âu không hề bỏ cuộc trong ngày cuối. Họ đưa ra sân những tuyển thủ hàng đầu của mình ở những cặp đấu Single Match đầu tiên, và chiến thuật đó hoàn toàn phát huy tác dụng với 5 chiến thắng sau 6 trận. Tuy nhiên, 2 chiến thắng của các golfer Hàn Quốc là Cho Wooyoung và Jang Yubin sau đó đã giúp sốc lại tinh thần cho tuyển Châu Á Thái Bình Dương.

Nguyễn Anh Minh cũng đã chiến đấu vô cùng bền bỉ để mang về trận hoà duy nhất trong ngày thi đấu. Dù có lúc bị đối thủ người Tây Ban Nha là Masaveu Luis dẫn trước tới 2 Up, nhưng tuyển thủ người Việt Nam cuối cùng đã gỡ hoà thành công. 

Sau đó, 2 chiến thắng của Buchanan Jack Louis và Sugiura Yuta đã giúp tuyển Châu Á Thái Bình Dương chính thức lên ngôi với tổng 17 điểm sau 3 ngày đấu, bất chấp tuyển Châu Âu thắng ở 2 trận đấu cuối cùng để có 15 điểm chung cuộc.

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, Nguyễn Anh Minh đạt thành tích 1 thắng, 1 thua và 1 hoà, một kết quả khá thành công đối với một tân binh. Việc cùng đội tuyển Châu Á Thái Bình Dương giành chiến thắng tại Bonallack Trophy 2023 chắc chắn sẽ càng tiếp thêm sự tự tin cho cá nhân Nguyễn Anh Minh, nhất là ở thời điểm golfer số 1 Việt Nam chuẩn bị hướng tới nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch tại Giải Vô địch Golf Quốc gia, diễn ra từ 08-11/8 ở Vinpearl Golf Hải Phòng.