Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh tham dự giải đấu nghiệp dư lớn nhất Châu Á

Giải đấu nghiệp dư lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Asia Pacific Amateur Championship sẽ diễn ra từ 27 – 30/10 tại sân Amata Spring Country Club, Thái Lan.

Giải vô địch Nghiệp dư Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Amateur Championship) là giải đấu nghiệp dư lớn nhất trong khu vực, giải đấu do R&A, Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) và Augusta National phối hợp tổ chức. Bắt đầu được tổ chức năm 2009, đây là sự kiện golf vô cùng danh giá và là bước đệm của nhiều golfer chuyên nghiệp hiện nay đang thi đấu trên PGA Tour, DP World Tour, Asian Tour.

Theo thống kê, kể từ năm 2009 đến nay các golfer từng tham dự Asia Pacific Amateur Championship đã có hơn 100 chiến thắng trên các hệ thống giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu. Có thể kể đến những cái tên như Hideki Matsuyama, Cameron Smith, C.T. Pan, Si Woo Kim, K.H. Lee, Cameron Davis, Ryan Fox và Lucas Herbert.

Năm nay, Asia Pacific Amateur Championship bước sang lần thứ 13 tổ chức và lần thứ 2 Amata Spring Country Club đăng cai giải đấu này (lần đầu vào năm 2012), đây là sân golf Par 72, dài 7,234 yard. Sẽ có 120 golfer nghiệp dư đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ cạnh tranh cho chức vô địch. Phần thưởng cho người chiến thắng sẽ là suất tham dự The Masters và The Open 2023, golfer về nhì sẽ có tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng của The Open.

Nguyễn Anh Minh là golfer nghiệp dư Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới.

Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh - hai golfer có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới của Việt Nam sẽ tham dự thi đấu cùng các golfer hàng đầu như: Ratchanon Chantananuwat (hạng 12 nghiệp dư thế giới); hay hạng 16 Wenyi Ding của Trung Quốc, golfer17 tuổi đã vô địch giải Junior Amateur của Mỹ vào tháng 7; và hạng 70 Taichi Kho của Hồng Kông, người đã về nhì tại giải đấu năm 2021. Đây là lần đầu tiên Anh Minh và Đặng Minh tham dự giải.

Trong quá khứ, Việt Nam đã từng có các đại diện được tham dự Asia Pacific Amateur Championship  là Trương Chí Quân (2015, 2016, 2017, 2019); Đỗ Lê Gia Đạt (2016); Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn (2018); Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long (2019). Trong đó, người thành tích tốt nhất tại giải đấu này đang là Trương Chí Quân với hạng 46 năm 2016.