Nguyễn Đặng Minh giành danh hiệu VGA Junior Tour thứ 2 trong năm

Vòng đấu bogey-free 69 gậy giúp Nguyễn Đặng Minh vượt qua Nguyễn Đức Sơn để lên ngôi vô địch giải HNGA Junior Open 2023, diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Nguyễn Đặng Minh vô địch chặng 5 VGA Junior Tour.

Bước vào vòng chung kết của HNGA Junior Open 2023, Nguyễn Đặng Minh là người đứng thứ 2 trên BXH với tổng điểm -4, kém 1 gậy so với Nguyễn Đức Sơn. Tuy nhiên, việc Đức Sơn sớm mắc 2 bogey ngay 3 hố đầu tiên đã ngay lập tức đẩy Đặng Minh lên vị trí dẫn đầu.

Ở vòng 3 này, Đặng Minh tỏ ra vô cùng ổn định khi khi được 3 birdie ở front nine, trước khi kết thúc back nine với 9 điểm par, qua đó khép lại vòng đấu 69 gậy -2. Tổng điểm -7 gậy giúp golfer 18 tuổi vô địch với cách biệt tới 4 gậy so với Đức Sơn, người hoàn thành vòng đấu với 74 gậy.

 

 

Nguyễn Đặng Minh (phải) ngược dòng thành công trước Nguyễn Đức Sơn.

Chiến thắng này vô cùng ý nghĩa khi nó giúp Nguyễn Đặng Minh vươn lên dẫn đầu với 2 danh hiệu VGA Junior Tour mùa giải 2023, xếp trên Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Tuấn Anh và Đoàn Uy. Chức vô địch đầu tiên của Đặng Minh đến từ chặng 2 của hệ thống, diễn ra tại West Lakes Golf & Resort, Long An.

Đối với Nguyễn Đức Sơn, việc duy trì phong độ thi đấu ổn định xuyên suốt một giải đấu vẫn là bài toán khó giải đối với golfer sinh năm 2007. 

Trong khi đó, Đoàn Uy với thành tích 69 gậy -3 ở vòng chung kết giúp anh duy trì vị trí thứ 3 trên BXH toàn giải với tổng điểm -2.