Nguyễn Hữu Quyết nhận về 180 triệu đồng tiền thưởng tại Nam A Bank Vietnam Masters 2023

Dù không thể bảo vệ thành công chức vô địch Vietnam Masters đã giành được một năm trước đó, nhưng Nguyễn Hữu Quyết vẫn là golfer nhận về số tiền thưởng cao nhất tại giải đấu năm nay.

Trước đó, tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast vào đầu tháng 8 năm nay, VGA Tour đã ban hành luật chia tiền thưởng mới có lợi hơn cho các golfer chuyên nghiệp. Cụ thể điều lệ nêu rõ: “Người chơi thi đấu với tình trạng nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng. Người chơi chuyên nghiệp ở các vị trí tiếp theo sẽ được tăng hạng lên để hưởng mức thưởng trống bởi người chơi nghiệp dư vượt qua nhát cắt.”

Quy định này của VGA Tour, một phần để tăng thêm quyền lợi cho những golfer chuyên nghiệp, nhằm tạo ra các sân chơi để họ thi đấu kiếm tiền thưởng, và một phần cũng để khích lệ các golfer nghiệp dư sớm chuyển lên chuyên.

Nguyễn Hữu Quyết nhận về 180 triệu đồng. 

Đến với Nam A Bank Vietnam Masters 2023, VGA Tour vẫn quyết định giữ nguyên điều lệ trên. Tại giải đấu, tổng quỹ thưởng trị giá lên đến 1,2 tỷ đồng (bao gồm 1 tỷ cho nam, 200 triệu cho nữ), trong đó nhà vô địch nam sẽ giành về 180 triệu đồng, còn nữ là 60 triệu đồng. 

Sau 4 ngày tranh tài, nhà vô địch của giải đấu đã gọi tên golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh, do đó tiền thưởng sẽ được chuyển cho golfer chuyên nghiệp có thành tích cao nhất tại giải. Với kết quả -2 gậy, Nguyễn Hữu Quyết đã cán đích ở vị trí Á quân và nhận về số tiền thưởng 180 triệu đồng, bằng với số tiền golfer gốc Nghệ An nhận được khi vô địch giải đấu năm ngoái. 

Trong khi đó ở bảng Nữ, golfer Hàn Quốc Lina Kim đã xuất sắc giành chức vô địch và nhận về 60 triệu đồng tiền thưởng.