Nguyễn Nhất Long cân bằng kỷ lục điểm birdie tại giải golf Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng

Nguyễn Nhất Long đã cân bằng kỷ lục mà Hanako Kawasaki lập được tại giải vô địch golf Trẻ Quốc gia Mở rộng năm 2019.

Giải vô địch golf Trẻ Quốc gia được tổ chức từ năm 2008 và tới năm 2016 được mở rộng cho các golfer nước ngoài tham dự. Ngay trong lần đầu tiên có các golfer ngoại quốc tham gia, tại sân golf The Bluff Ho Tram năm 2016, golfer Nữ người Thái Lan Aprichaya Yubol đã vô địch với tổng điểm -11. Yubol khi đó thi đấu vượt trội so với các golfer khác, đặc biệt trong vòng đấu chung kết cô đã ghi được tổng cộng 8 điểm birdie, thiết lập kỷ lục cho giải vô địch golf Trẻ Quốc gia Mở rộng.

Hanako Kawasaki đã ghi 9 birdie trong vòng chung kết giải Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng 2019.

Tuy nhiên, kỷ lục của Aprichaya Yubol đã bị phá vỡ bởi Hanako Kawasaki vào năm 2019. Tại sân KN Golf Links (Cam Ranh), Hanako Kawasaki đã có màn thi đấu bùng nổ trong vòng chung kết để lội ngược dòng trước Trần Lam và giành chức vô địch. Hanako đã ghi được tổng cộng 9 điểm birdie, 5 điểm ở 9 hố đầu và 4 điểm ở 9 hố sau. Đáng tiếc cho Hanako khi ở hố 18 cô đã không thể putt cứu par thành công để có 1 bảng điểm bogey free. Tuy nhiên, điểm số -8 đã giúp Hanako có được chức vô địch giải Trẻ Quốc gia Mở rộng thứ 2 sự nghiệp với tổng điểm +1, cách biệt 2 gậy với golfer về nhì là Đoàn Uy.

Nguyễn Nhất Long đã cân bằng kỷ lục của Hanako Kawasaki.

Ngày hôm nay (30/7), kỷ lục 9 điểm birdie của Hanako Kawasaki đã được cân bằng bởi Nguyễn Nhất Long. Tại vòng 2 giải Vô địch Trẻ Quốc gia – Cup T99 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Nguyễn Nhất Long đã có vòng đấu hay nhất của anh kể từ khi chơi golf. Nhà vô địch Đối kháng Quốc gia 2019 mở đầu (hố 10) với điểm bogey sau khi mắc lỗi thả bóng. Nhưng liên tiếp ở 3 hố sau đó, Nhất Long đều putt birdie thành công. Anh tiếp tục có thêm 2 birdie nữa ở hố 15 và 17, trước khi có điểm bogey ở hố 18.  Tuy nhiên, ngay ở 2 hố đầu tiên của đường về Nguyễn Nhất Long lại có 2 birdie liên tiếp. Cùng với 1 bogey và 2 birdie trong 7 hố còn lại, Nguyễn Nhất Long đã kết thúc vòng đấu với 66 gậy (-6) và trở thành golfer thứ 2 ghi được 9 birdie trong 1 vòng đấu của giải Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng.

Nguyễn Nhất Long hiện đang có tổng điểm -7 sau 2 vòng đấu và xếp đồng hạng 4 cùng với Lê Chúc An, kém vị trí dẫn đầu của Nguyễn Anh Minh 3 gậy trong cuộc đua vô địch. Tại bảng U21 Nam, Nhất Long kém hơn Nguyễn Quang Trí 1 gậy. Cơ hội để Nhất Long giành chức vô địch vẫn còn nếu như anh tiếp tục giữ được phong độ của mình.