Nguyễn Nhất Long và Đoàn Xuân Khuê Minh không trở lại bảo vệ danh hiệu Vô địch Đối kháng Quốc gia

Hai nhà đương kim vô địch bảng Nam và Nữ giải Đối kháng Quốc gia sẽ không góp mặt tại West Lakes Golf & Villas.

Cuối tuần này tại West Lakes Golf & Villas, giải vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99 sẽ diễn ra. Theo quy định của ban tổ chức, 3 golfer vô địch giải đấu năm 2019 (năm 2020 và 2021 không tổ chức vì Covid-19) sẽ được đặc cách thi đấu, cũng như miễn lệ phí tham dự giải. Tuy nhiên, hai nhà Đương kim vô địch Nam - Nữ sẽ đều vắng mặt tại giải đấu năm nay.

Với Đoàn Xuân Khuê Minh, chiến thắng năm 2019 sau khi vượt qua Nguyễn Thảo My là danh hiệu quốc gia thứ 2 của cô. Trong năm 2022, Khuê Minh cũng đã thi đấu rất tiến bộ và giành được một chiến thắng tại giải Vô địch Quốc gia Cup VinFast 2022, tháng 8 vừa qua Khuê Minh đã sang Mỹ học đại học . Việc thiếu vắng Khuê Minh sẽ là cơ hội để các golfer Nữ như Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vy, Anna Lê, Thân Bảo Nghi…có thể giành được danh hiệu quốc gia đầu tiên cho mình và ghi danh lên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới.

Nguyễn Nhất Long - Đương kim vô địch bảng Nam giải Đối kháng Quốc gia

Trong khi đó Nguyễn Nhất Long vừa mới kết thúc DNSE Vietnam Open 2022 ở vị trí đồng hạng 4. Ở vòng chung kết, Nhất Long đã bị phạt 2 gậy ở hố 18 vì vi phạm luật, sau đó anh đã có những cử chỉ không được đẹp mắt trước rất nhiều khán giả. Chức vô địch Đối kháng 2019 cũng đang là danh hiệu Quốc gia duy nhất của Nhất Long cho đến hiện tại và golfer này cũng đã lên đường đi du học. 

Bên cạnh sự vắng mặt của hai nhà vô địch bảng Nam – Nữ thì golfer Nguyễn Anh Minh - Vô địch bảng U12 cũng không tham dự vì sang Indonesia tham dự giải đấu của Asian Development Tour. Nhà vô địch duy nhất góp mặt tại giải đấu tuần này là Nguyễn Duy Dậu (bảng Trung niên), anh sẽ cạnh tranh với các golfer như Nguyễn Huy Minh (Minh bạc), Nguyễn Huy Tiến, Hoàng Ngọc Quý, Dương Văn Nam, Nguyễn Quốc Công…

Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99 sẽ diễn ra từ ngày 22 – 25/9. Ba nhà vô địch Nam – Nữ - Trung niên sẽ được có tên trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR).