Nguyễn Thảo My và 3 golfer Hàn Quốc đồng dẫn đầu bảng nữ Nam A Bank Vietnam Masters 2022

Sân Marsh của Vinpearl Golf Hải Phòng lần này tỏ ra không hề nương tay đối với các golfer nữ của Nam A Bank Vietnam Masters. 4 golfer chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu của giải cũng phải rất khó khăn mới có thể hoàn thành xong vòng mở màn của mình.

 

 

Lina Kim có kết thúc vòng đầy đáng tiếc.

76 gậy +4 là thành tích chung của 4 golfer đang nắm giữ vị trí dẫn đầu, nơi có sự xuất hiện của Nguyễn Thảo My và 3 golfer Hàn Quốc là đương kim vô địch DNSE Vietnam Open Lina Kim, Park Si Eun và Park Jung Min. Thậm chí, nhóm xếp ngay sau đó trên BXH, vị trí đồng hạng 5 chỉ có 84 gậy +11, tức là 7 gậy kém hơn so với vị trí dẫn đầu. Dù đây mới chỉ là vòng đầu tiên, nhưng với cách biệt quá lớn này thì có lẽ cuộc đua vô địch của giải sẽ chỉ là cuộc chiến giữa 4 golfer nói trên.

Đại diện dẫn đầu duy nhất của Việt Nam là Nguyễn Thảo My có khởi đầu với 76 gậy tương tự so với National Championship hồi tháng 4, giải đấu cũng được diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Vòng này, golfer sinh năm 1998 ghi được 3 birdie, nhưng lại mắc tới 7 bogey. Điều tích cực mà Thảo My có thể nghĩ đến lúc này là ở National Championship, cô đã có thể lấy lại phong độ ở các ngày thi đấu tiếp theo và kết thúc giải với tổng +5 gậy.

Nguyễn Thảo My là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top dẫn đầu.

Trong khi đó, vòng đấu của Lina Kim và Park Si Eun có kịch bản khá tương tự nhau. Cả hai thậm chí đã có thể kết thúc vòng với điểm even par, nhưng với 1 điểm triple bogey và 1 điểm bogey ở 4 hố cuối của Lina Kim, còn đối với Park Si Eun là 1 điểm quadruple bogey ở hố 15, đã khiến họ ngay lập tức chỉ còn +4 gậy.

Ở DNSE Vietnam Open, ngoài ngôi vô địch của Lina Kim, thì Park Jung Min và Park Si Eun cũng là 2 golfer có thành tích tốt khi kết thúc giải ở hạng 4 và 5 chung cuộc.

Park Si Eun mắc quadruple bogey đáng tiếc ở hố 15.

Đứng hạng T5 với +11 gậy là Nguyễn Thị Ngọc Dung (Am) và Lê Thị Thanh Thuý (Am).