Nhà sáng lập sân Castle Pines qua đời ở tuổi 93

Mới đây, cộng đồng golf đang vô cùng tiếc thương trước tin buồn - Jack Vickers - nhà sáng lập sân golf Castle Pines đã qua đời

Jack Vickers tuy là một người có cái đầu lạnh trong kinh doanh nhưng lại có một trái tim nồng ấm đối với bộ môn golf. Đồng thời, ông cũng là nhà sáng lập ra sân golf ở vùng ngoại ô Denver - Castle Pines và giải International Tournament được PGA Tour tổ chức trong suốt 21 năm.

Mới đây, cộng đồng golf thế giới đang chấn động và tiếc thương trước sự kiện Vickers qua đời. Thành viên của sân Augusta National hưởng dương 93 tuổi và cũng là một người chiến hữu thân thiết với huyền thoại Jack Nicklaus. Ông chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Chúng tôi đã mất đi một người bạn tuyệt vời - Jack Vickers. Ông không chỉ là một người anh em của tôi và Barbara mà còn là một người đồng đội tuyệt vời trong golf".

Hố thứ 12 tại sân golf Castle Pines.

"Jack là một người có mối quan tâm sâu sắc đối với lịch sử và truyền thống của golf và luôn muốn bảo vệ những giá trị quý báu của bộ môn này trong tương lai. Ông cũng là người luôn ủng hộ các giải đấu dù là ở Colorado hay mang tầm thế giới. Jack là một người đàn ông chân chính và được nhiều người yêu mến".

Cả 2 nhân vật này lần đầu quen biết vào năm 18 tuổi (1958) khi chơi tại Trans-Mississippi Amateur ở Prairie Dunes Country Club, Hutchinson. Họ chơi golf cùng nhau tại Muirfield Village Golf Club ngay sau khi sân golf này khai trương không lâu. Đặc biệt, không chỉ Vickers đã ghi được Hole-in-one tại hố 16 ở sân golf này mà ông còn có một ấn tượng mạnh mẽ đối với tài năng thiết kế sân của Nicklaus.

Jack Vickers và Dean Wilson tại giải International năm 2006.

Theo đó, vào cuối những năm 70, khi Vickers đã sẵn sàng để xây dựng sân golf của riêng mình, anh ta yêu cầu Nicklaus thiết kế nó. "Jack đã quan sát địa điểm này trước cả khi tôi bắt đầu", Vickers nói với tạp chí Colorado Avid Golfer. "Điều tôi thích nhất về Jack là anh ta không phải một người đàn ông không có chính kiến. Anh ấy sẽ luôn lắng nghe và trao đổi thẳng thắn nếu anh ấy nghĩ tôi sai và nói lý do. Còn nếu Jack nghĩ tôi đúng, anh ấy hoàn toàn sẵn sàng thay đổi”.

“Khi Golf Digest bắt đầu giải thưởng 'Sân golf mới tốt nhất' hàng năm vào năm 1983, Castle Pines đã giành chiến thắng”, Ron Whitten của Golf Digest đã viết trong bảng xếp hạng 100 sân golf vĩ đại nhất của Mỹ. Tuy nhiên, Bill Davis - đồng sáng lập của Golf Digest và là người tạo ra những BXH về sân golf lại phủ nhận sự tồn tại của Castle Pines cho đến năm 1987, Castle Pines mới chính thức xếp thứ 42 trên BXH này.

Jack Nicklaus: ‘Tiger Woods sẽ đuổi kịp kỷ lục major của tôi’