Nhà vô địch The Masters 2022 sẽ nhận số tiền thưởng kỷ lục

The Masters đã trở thành giải Major có tổng thưởng lớn nhất sau khi tăng thêm 3,5 triệu đô.

Tiền thưởng trong các giải đấu chuyên nghiệp ngày càng được tăng cao trong những năm gần đây trên PGA Tour và DP World Tour, điều này càng làm thu hút nhiều golfer tiềm năng đến với hai hệ thống giải.

PGA Tour đã tăng tổng số tiền thưởng cho hệ thống của mình từ 367 triệu đô la lên 427 triệu đô trong mùa giải năm nay. Trong đó, giải đấu có bước nhảy vọt lớn nhất là The Players Championship với số tiền thưởng từ 15 triệu đô vào năm 2021 lên 20 triệu đô vào tháng 3 vừa qua và nhà vô địch Cameron Smith đã nhận được 3,6 triệu đô.

Túi tiền của The Masters đã to lên rất nhiều ở giải đấu năm 2022

Hiện Augusta National cũng đang tăng số tiền thưởng của The Masters. Vào thứ Bảy, câu lạc bộ đã thông báo rằng tổng số tiền chi cho giải Masters 2022 sẽ là 15 triệu đô, tăng 3,5 triệu đô so với tổng số năm ngoái và là kỷ lục của các giải Major, vượt xa U.S. Open (12,5 triệu), PGA Championship (12 triệu) và The Open (11,5 triệu). Trong lịch sử của The Masters, Tiger Woods đang là người dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng với tổng thu nhập là 9,556,069 đô sau 27 lần tham dự.

Với việc tổng số tiền thưởng tăng cao, người chiến thắng năm nay tại Augusta National sẽ mang về số tiền kỷ lục 2,7 triệu đô.

The Masters 2022 đã trải qua được 3 vòng thi đấu, hiện tại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng đang thuộc về Sottie Scheffler. Golfer số 1 Thế giới đang nắm cơ hội giành được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp khi có tổng điểm -9, hơn người xếp thứ 2 là Cameron Smith 3 gậy.