Những điều đáng chờ đợi tại The Masters 2022

The Masters 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn trong lần thứ 86 giải đấu được tổ chức.

Tháng 4 luôn là thời điểm đẹp nhất của Augusta National Golf Club với muôn hoa đua nở. Chính vì vậy mà khoảng thời gian này luôn được lựa chọn để diễn ra The Masters - sự kiện Major đầu tiên của mùa giải. 

Sự kiện năm nay sẽ có tổng cộng 91 golfer tham dự và tranh tài trong 4 ngày tại Augusta National Golf Club để tìm kiếm chủ nhân cho chiếc áo Green Jacket danh giá. Sẽ có rất nhiều đáng chờ đợi trong lần thứ 86 The Masters được tổ chức.

1. Sự trở lại của Tiger Woods

Chỉ 14 tháng sau tai nạn ô tô, Tiger Woods khiến cả Thế giới golf bất ngờ khi quay trở lại thi đấu trên Tour và The Masters chính là sự kiện được "Siêu hổ" lựa chọn cho màn tái xuất của mình. Mọi nhất cử nhất động trong những ngày vừa qua tại Augusta National Golf Club của nhà vô địch 15 giải Major đã nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ golf.

Tiger Woods tái xuất tại The Masters 2022. Ảnh: The Masters

Tính từ thứ 3 tuần trước (29/3) khi Tiger Woods đáp chuyên cơ riêng tới Georgia, Mỹ để có vòng đấu tập cùng cậu con trai Charlie và Justin Thomas, "Siêu hổ" đã trải qua 54 hố đấu tại Augusta National Golf Club. Hầu hết những golfer hàng đầu tham dự The Masters đều ngạc nhiên trước cách mà Tiger Woods đánh bóng, dường như chấn thương vừa qua không hề ảnh hưởng tới kỹ năng của huyền thoại đương đại làng golf Thế giới.

Chính Tiger Woods cũng rất lạc quan và tin tưởng vào phong độ của mình vào thời điểm hiện tại. Thậm chí, "Siêu hổ" còn đặt mục tiêu giành chiếc áo Green Jacket lần thứ 6 ngay tại giải đấu năm nay. Vẫn còn một chút lo lắng về việc tái phát chấn thương khi Tiger Woods sẽ phải đi bộ tại Augusta National, nhưng với sự tự tin thì người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào điều kỳ diệu tiếp theo mà "Siêu hổ" mang tới.

2. Rory McIlroy hoàn thành Grand Slam

Năm nay 32 tuổi, Rory McIlroy đã đạt được gần như toàn bộ những danh hiệu cao quý mà một golfer chuyên nghiệp hằng ao ước. Golfer người Bắc Ai Len có quãng thời gian dài giữ vững vị trí số 1 Thế giới, cùng với 20 danh hiệu trên PGA Tour, trong đó có 4 lần chiến thắng ở các giải Major. Điều duy nhất mà Rory McIlroy còn thiếu trong bộ sưu tập của mình chính là chiếc áo Green Jacket.

Liệu Rory McIlroy có thể hoàn thành Grand Slam tại The Masters 2022? Ảnh: Getty Images

Đã từng 14 lần tham dự giải đấu tại Augusta National Golf Club nhưng thành tích tốt nhất của Rory McIlroy chỉ là hạng Tư vào năm 2015. Golfer người Bắc Ai Len cần giành chiến thắng tại The Masters để hoàn thành trọn bộ Grand Slam trong sự nghiệp. Trên Thế giới, mới chỉ có 3 người đạt được thành tích đáng tự hào này là Gary Player, Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Mặc dù vậy, không nhiều người đánh giá cao khả năng vô địch của Rory McIlroy tại The Masters 2022. Trước khi đến Augusta National, cựu số 1 Thế giới đã có màn thể hiện thất vọng tại Valero Texas Open khi không thể vượt qua cắt loại. Golfer người Bắc Ai Len không có sự ổn định từ những cú driver, cũng như thiếu cảm giác khi xử lý bóng trên green. Rory McIlroy có lẽ cần phải thi đấu với 200% năng lực, cùng với một chút may mắn để hoàn thành được mục tiêu của mình.

3. Scottie Scheffler có danh hiệu Major đầu tiên

Scottie Scheffler đang là golfer có phong độ tốt nhất Thế giới hiện tại. Ảnh: The Masters

Trong 2 tháng trở lại đây, Scottie Scheffler đang là cái tên đáng chú ý nhất của golf Thế giới. Golfer sinh năm 1996 làm chao đảo giới mộ điệu với 3 chiến thắng trong 5 sự kiện gần nhất mà anh tham dự, gồm toàn những sự kiện quan trọng như Arnold Palmer Invitational hay WGC - Dell Technologies Match Play.

Thành tích này giúp Scottie Scheffler phá kỷ lục của Tiger Woods khi vươn lên chiếm giữ vị trí số 1 Thế giới nhanh nhất, chỉ sau 42 ngày tính từ thời điểm có được chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu Scottie Scheffler mặc chiếc áo Green Jacket vào chủ nhật tuần này, cũng như có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp.