Những gia đình nổi tiếng của golf Việt

Tính chất gia đình, “cha truyền con nối” luôn được đề cao và tôn vinh ở thể thao nói chung và golf cũng không phải ngoại lệ.

Đối với golf, đặc biệt là golf ở Việt Nam, những định hướng của cha mẹ trên con đường phát triển của con cái là vô cùng quan trọng. Những cái tên nổi bật nhất của làng golf Việt Nam ở mọi thế hệ như Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Thái Dương rồi đến Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, đều sẽ không thể thành công nếu thiếu bóng dáng của các bậc làm cha, làm mẹ.

Xuất phát từ chính những đam mê có phần “muộn màng” của họ mà chúng ta mới chứng kiến được những tài năng xuất chúng, góp phần phát triển cả cộng đồng golf.

Nguyễn Ngọc Chu – Nguyễn Thái Dương

Nếu phải kể tên đâu là gia đình có công nhất đối với sự phát triển của nền golf Việt Nam thì chắc chắn phải là cặp cha con Ông Nguyễn Ngọc Chu và Nguyễn Thái Dương.

Là một tiến sĩ toán học, nhưng ông Nguyễn Ngọc Chu lại bén duyên và đam mê với môn thể thao golf. Theo thời gian, tiến sĩ toán lại trở thành “tiến sĩ golf” lúc nào không hay, ông bỏ ra rất nhiều thời gian để giúp phát triển phong trào golf và trở thành Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.

Khi về hưu, những đam mê, nhiệt huyết phát triển môn thể thao này của ông không hề phai nhạt đi mà được truyền lại cho chính con trai ruột của mình, Nguyễn Thái Dương.

Nguyễn Thái Dương, người đặt nền móng cho golf chuyên nghiệp Việt.

Dù với mục tiêu ban đầu là trở thành một golfer chuyên nghiệp và thi đấu trên các Tour đấu lớn, nhưng cuối cùng Nguyễn Thái Dương đã chuyển hướng sang công việc phát triển golf tại Việt Nam. Và không ai khác ngoài Thái Dương đã là người đã đặt nền móng cho sự phát triển của golf chuyên nghiệp Việt trong những năm gần đây.

Nguyễn Huy Tiến - Nguyễn Thảo My

Nguyễn Thảo My (giữa) bên cạnh mẹ và cha.

Bên cạnh Ông Nguyễn Ngọc Chu hay Nguyễn Thái Dương, Nguyễn Huy Tiến cũng không phải một cái tên xa lạ trong sự phát triển chung của golf Việt.

Golfer Nguyễn Huy Tiến là một tay viết cứng của tờ báo Thể thao TP.HCM, nhận thức được tiềm năng phát triển của golf, anh đã bỏ dở công việc của mình và rẽ hướng sang đầu tư vào bộ môn này. Đối tượng mà anh đầu tư không ai khác ngoài những golfer trẻ, mà những người thành công nhất có thể dễ dàng kể tên như Vũ Nguyên hay chính con gái ruột Nguyễn Thảo My.

Sự rèn giũa vô cùng nghiêm khắc của Nguyễn Huy Tiến chính là lý do để có một Nguyễn Thảo My thành công ngày hôm nay. Thảo My chính là một trong những golfer nữ giỏi nhất, tài năng nhất của Việt Nam. Và không ít lần chúng ta đã được chứng kiến chính golfer Nguyễn Huy Tiến là người làm caddie cho Thảo My ở các giải đấu lớn trong nước.

Nguyễn Thị Thu Hà - Phạm Thị Yến Vi

Là cặp mẹ - con duy nhất trong danh sách này, Nguyễn Thị Thu Hà - Phạm Thị Yến Vi cũng có những câu chuyện rất riêng.

Không phải là tiến sĩ toán học, cũng chẳng phải nhà báo có tiếng, chị Nguyễn Thị Thu Hà đến với golf và đam mê với bộ môn này thông qua công việc thời trẻ của mình, một caddie sân golf. Gắn bó với nghề này 14 năm trời, chị Thu Hà cuối cùng cũng đã tìm thấy bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi trở thành một huấn luyện viên golf. Năm 2013, chị tự mở được trung tâm huấn luyện golf cho riêng mình và trở thành huấn luyện viên của không ít các golfer trẻ tài năng.

Nguyễn Thị Thu Hà (giữa) và Phạm Thị Yến Vi (ngoài cùng bên trái).

Tài năng và đam mê của Nguyễn Thị Thu Hà đối với bộ môn này vì thế mà cũng được truyền lại cho cô con gái Phạm Thị Yến Vi. Với lợi thế tiếp cận sớm với golf, Yến Vi dần dần bộc lộ năng khiếu và giờ đây đã trở thành một trong những gương mặt nữ sáng giá của Việt Nam.

Đoàn Trinh – Đoàn Xuân Khuê Minh, Đoàn Uy /Nguyễn  Hạnh – Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí

Anh Đoàn Trinh cùng các con.

Hiếm có ông bố nào lại có được sự tâm huyết đối với con cái như trường hợp của anh Đoàn Trinh và anh Nguyễn Đức Hạnh.

Hiếm có khi nào mà 2 ông bố vắng mặt trong những lần mà các con của mình tham dự các giải đấu, dù lớn, dù nhỏ. Sự đầu tư thông minh của Đoàn Trinh và Nguyễn Đức Hạnh cũng đã giúp cho không chỉ một, mà cả hai con của mình đều gặt hái được những thành công.

Đoàn Xuân Khuê Minh, Đoàn Uy / Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, đây đều là những tài năng trẻ hàng đầu của Việt Nam hiện tại, và thậm chí còn là những nhà vô địch quốc gia.  

Nguyễn Đức Hạnh và Nguyễn Đặng Minh

Lê Văn Lân – Lê Khánh Hưng

Lê Văn Lân (trái) và con trai tại Lexus Challenge 2022.

Nếu là người thường xuyên theo dõi golf Việt nửa đầu năm 2021, bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh người cha Lê Văn Lân làm caddie cho con trai. Từng bước chân của Lê Khánh Hưng đều có sự dõi theo của cha mình.  

Lê Văn Lân – Lê Khánh Hưng chắc chắn là bộ đôi cha con cùng sở hữu khả năng chơi golf tốt nhất trong danh sách này. Nếu như Lê Văn Lân là tuyển thủ của Union Cup miền Nam, thì Lê Khánh Hưng chính là tuyển thủ đại điện Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Golfer Lê Văn Lân đã thực sự thành công trong việc phát triển và đào tạo con trai Lê Khánh Hưng, giúp đất nước có thêm một nhân tài xuất chúng, bên cạnh golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam - Nguyễn Anh Minh.

Nguyễn Hưng - Nguyễn Bảo Phát

Dù chưa gặp hái được những thành công trong golf như các gia đinh khác, nhưng bộ đôi cha con anh Nguyễn Hưng - Nguyễn Bảo Phát lại nổi tiếng theo cách ít ai nghĩ tới. Và ở trường hợp này là nổi tiếng trên mạng xã hội.

Nguyễn Hưng và Nguyễn Bảo Phát tại Parent and child Foursomes Tournament 2021.

Anh Nguyễn Hưng và Nguyễn Bảo Phát nhận được sự thu hút rất lớn trên mạng xã hội nhờ một video vô cùng đáng yêu giữa hai cha con tại giải Parent and child Foursomes Tournament 2021. Theo một cách nào đó, Nguyễn Hưng và Nguyễn Bảo Phát cũng góp phần mang đến những hình ảnh đẹp, suy nghĩ tích cực về bộ môn golf tới rất nhiều người Việt Nam, những người chưa biết gì về môn thể thao này. 

Năm nay, giải Parent and child Foursomes Tournament sẽ diễn ra từ ngày 18-19/06 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

 

 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/nhung-gia-dinh-noi-tieng-cua-golf-viet.html